Tim hieu them ve hanh trinh phat trien van hoa tra Viet qua sach moi hinh anh 1
Cuốn sách tổng hợp những nghiên cứu sâu sắc về hành trình phát triển của văn hoá trà Việt Nam. (Ảnh: Tác giả cung cấp)

Nhà nghiên cứu, doanh nhân ngành trà Hà Huy Thanh vừa ra mắt cuốn sách ảnh “Văn hoá trà Việt-Hành trình tìm về bản thể” với mong muốn góp phần phát triển nét văn hoá đẹp của người dân Việt Nam.

Cuốn sách tổng hợp những nghiên cứu sâu sắc về hành trình phát triển của văn hoá trà Việt Nam, gợi lên niềm tự hào về một nét đẹp đã tồn tại lâu đời trên đất Việt, song song với lịch sử phát triển thăng trầm hàng ngàn năm của dân tộc.

Qua 13 chương, tác giả cung cấp nhiều hình ảnh và thông tin, đưa độc giả đi từ “Nước trà đến Đạo Trà,” tìm hiểu từ cây trà đến ngành công nghiệp trà, đi từ sự giải khát đến giác ngộ. Những ai quan tâm đến trà sẽ thu thập được nhiều kiến thức chế biến, bảo quản và thưởng thức trà.

“Trà giúp chúng ta kết nối với quá khứ, mỗi cách dùng trà của mỗi thời đại cho ta hình dung mường tượng về lịch sử thời đại đó. Trong trà có vi chất, hoạt chất, vi khuẩn lành tính, dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng trà còn chứa đựng nhiều hơn thế, đó là cả trầm tích và di sản văn hoá được tiền nhân dành tặng cho hậu thế,” tác giả chia sẻ.

Tim hieu them ve hanh trinh phat trien van hoa tra Viet qua sach moi hinh anh 2
Tác giả Hà Huy Thanh. (Ảnh: NVCC)

Tác giả đã sưu tầm được nhiều hình ảnh độc đáo ghi lại cảnh người dân miền Bắc thời phong kiến quây quần uống trà, cảnh Bác Hồ thăm xưởng trà...

Cuốn sách ảnh do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, giá bìa 500.000 đồng. Trước đó, tác giả Hà Huy Thanh cũng đã xuất bản hai cuốn sách “Tình thương” và “Việt Nam - Quốc gia của Tình thương”./.