Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chăm lo cho người nghèo
Hội nghị Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo, Ban Cứu trợ tỉnh.

Thời gian qua, các cấp, ngành, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; công tác quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo được thực hiện đúng quy định. Trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, toàn tỉnh huy động được trên 40,9 tỷ đồng. Từ nguồn kinh phí này, tỉnh đã tặng gần 39.770 suất quà; hỗ trợ xây dựng 260 nhà Đại đoàn kết và trao tặng 21 sổ tiết kiệm cho hộ nghèo và trên 230 xe đạp cho học sinh nghèo. Thông qua chương trình “Thắp sáng ước mơ”, các đơn vị đã hỗ trợ trên 330 triệu đồng cho 6 hộ gia đình nghèo tại các địa phương xây dựng nhà ở.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những nội dung liên quan đến việc triển khai thực hiện các chương trình theo phân công, nhiệm vụ nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác vận động Quỹ và công tác cứu trợ trong thời gian tới; đồng thời kiện toàn Ban vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp tục quán triệt, triển khai các nội dung Nghị định số 93 của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và các hoạt động cứu trợ nhân đạo do tỉnh triển khai./.