Tiếp tục nâng cao hiệu quả điều hành quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước
Toàn cảnh hội nghị

Sau 2 tháng tiến hành kiểm toán theo kế hoạch tại 25 đơn vị, sở, ngành, địa phương và 15 dự án, Kiểm toán Nhà nước khu vực X đánh giá cao việc UBND tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều giải pháp kịp thời, phù hợp trong tổ chức, điều hành quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước. Việc sử dụng hiệu quả nguồn lực tài chính ngân sách đã tác động tích cực đến kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 được Trung ương và HĐND tỉnh giao.

Tuy nhiên, theo nội dung kiểm toán, đoàn kiểm toán cũng đã chỉ ra 1 số tồn tại ở các đơn vị, sở, ngành, địa phương... Trên cơ sở kết luận của Kiểm toán Nhà nước khu vực X, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ 1 số vấn đề liên quan.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước khu vực X đánh giá cao sự phối hợp và tạo điều kiện của tỉnh Thái Nguyên để đoàn kiểm toán hoàn thành chương trình, kế hoạch kiểm toán, đồng thời trao đổi, làm rõ 1 số nội dung, đề xuất của các sở, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Kiểm toán Nhà nước nói chung và Kiểm toán Nhà nước khu vực X nói riêng đối với tỉnh Thái Nguyên và cho biết, các đợt kiểm toán đã hỗ trợ tỉnh rất nhiều trong việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản nhà nước trên địa bàn, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho địa phương./.