Tiếp tục nâng cao chất lượng y tế, phát triển y tế chuyên sâu
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2020, Ngành Y tế Thái Nguyên đã làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Với việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch... đến nay, đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên địa bàn tỉnh; các loại dịch bệnh khác cũng được khống chế và giữ vững sự ổn định. Công tác y tế dự phòng, khám, chữa bệnh cũng được thực hiện có hiệu quả. Nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao của tuyến Trung ương đã được thực hiện thành công tại bệnh viện tuyến tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Ngành Y tế đã đạt được trong thời gian qua, nhấn mạnh năm 2021 là năm đầu tiên của giai đoạn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, là tiền đề và nền tảng cho thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển Ngành Y tế cho những năm tiếp theo. Đồng chí yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, phát triển y tế chuyên sâu xứng đáng với vai trò là Trung tâm vùng các tỉnh miền núi Bắc Bộ. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị toàn Ngành Y tế không lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 22 cá nhân của Ngành Y tế Thái Nguyên đã có cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân./.