Tiếp tục đẩy mạnh thu học phí không dùng tiền mặt
Ngành GD&ĐT đã đẩy mạnh việc tuyên truyền cho các cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận khi triển khai

Anh Nguyễn Mạnh Dũng ở thị trấn Đu, huyện Phú Lương đang có con theo học tại trường mầm non. Anh cũng là phụ huynh sớm tiếp cận với việc nộp học phí, lệ phí cho con qua tài khoản ngân hàng.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ: "Trước kia khi nộp học phí tôi thường phải đến gặp trực tiếp giáo viên nhà trường để nộp học rất mất thời gian. Còn bây giờ, khi nộp qua tài khoản thì tôi có thể thao tác nộp tiền ở bất cứ đâu rất nhanh chóng và tiện lợi."

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, toàn tỉnh hiện có gần 95% cơ sở giáo dục thực hiện thu học phí không dùng tiền mặt. Để tiếp tục triển khai mở rộng dịch vụ này đối với tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh, ngành GD&ĐT đã đẩy mạnh việc tuyên truyền cho các cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận khi triển khai.

Theo ông Trần Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ: "100% các phụ huynh đều được giáo viên tư vấn, hỗ trợ việc nộp học phí không dùng tiền mặt. Ngoài ra còn có tổ công nghệ số cộng động cũng là nhưng tuyên truyền viên trong việc khuyến khích phụ huynh nộp học phí không dùng tiền mặt."

Bà Nguyên Khuê Chính, Phó Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Thái Nguyên cho biết: "BIDV cam kết hỗ trợ các trường trong quá trình từ giai đoạn ban đầu đến quá trình thu và sau thu đảm bảo thu đúng thu đủ và kịp thời."

Việc mở rộng thu học phí online là tiền đề giúp minh bạch hóa các khoản thu trong trường học, đồng thời góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Do vậy, ngành GD&ĐT cần phối tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình này trong thời gian tới./.