Lãnh đạo tỉnh tặng quà nhân ngày đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các hộ gia đình tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã động viên Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Phan Đình Phùng luôn đoàn kết, nhất trí cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trước mắt, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 21 suất quà tổng trị giá trên 25 triệu đồng cho 5 hộ gia đình tiêu biểu có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 và 16 gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn. Lãnh đạo TP Thái Nguyên cũng đã trao tặng 1 phần quà trị giá 5 triệu đồng cho địa phương.

Trước đó, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh có kế hoạch tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc điểm tại 1 khu dân cư của phường Phan Đình Phùng, tuy nhiên, do trên địa bàn có 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nên đã hoãn việc tổ chức ngày hội.

* Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Phan Đình Phùng, từ ngày 1/11/2021 đến nay, trên địa bàn có 1 trường hợp F0. Qua rà soát, truy vết phát hiện 48 trường hợp F1 và 405 trường hợp F2. Bên cạnh đó, các trường hợp từ nơi khác về cũng đã được địa phương năm bắt và quản lý theo dõi chặt chẽ. Khoảng 9.600 lượt công dân của phường được tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó số người tiêm đủ 2 mũi là 2.263 người. Công tác chi trả, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đã được thực hiện nghiêm túc, kịp thời.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân; quản lý di biến động dân cư chặt chẽ; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và hướng dẫn các hộ sản xuất, kinh doanh thực hiện việc dán niêm yết và yêu cầu nhân dân khai báo y tế bằng việc quét mã QR-Code khi đến giao dịch. Đối với thành phố Thái Nguyên, đồng chí đề nghị tiếp tục thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; rà soát lại toàn bộ khả năng và xây dựng phương án tổ chức Khu cách ly tập trung và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Chợ Minh Cầu và Điểm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 phường Tân Long. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng trao tặng 1 phần quà trị giá 10 triệu cho Điểm hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 phường Tân Long./.