Tiếp tục chi viện, hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch COVID-19 - đã psts 9.9
Toàn cảnh buổi lễ.

Thêm 1 lần nữa Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên tổ chức Lễ xuất quân lên đường chi viện, hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch COVID-19. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động… Trong số 82 sinh viên tham gia đoàn công tác lần này, có nhiều bạn đã từng tham gia chi viện phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang cách đây không lâu.

Sinh viên Nguyễn Trần Huy Hoàng, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Với tinh thần của tuổi trẻ, chúng em sẵn sàng lên đường. Chúng em tự tin có thể đem hết những kiến thức đã học được để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người".

Cùng tham gia đoàn công tác còn có 117 cán bộ y tế của các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh. Dự kiến trong thời gian khoảng 10 ngày, đoàn công tác sẽ hỗ trợ TP Hà Nội trong việc lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Bác sỹ Phạm Thanh Tùng, Khoa Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên cho hay: "Với nhiệt huyết của người bác sĩ, chúng tôi luôn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, những yêu cầu của đơn vị hỗ trợ".

Trước giờ lên đường, ánh mắt tự tin của 199 thành viên đoàn công tác chính là sự khẳng định quyết tâm chiến thắng dịch bệnh của những người chiến sỹ áo trắng. Cũng với quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh và mong muốn tiếp sức, chia sẻ để các bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch có thể tiếp tục vững vàng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, 33 cán bộ y tế của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Bác sỹ Lò Thành Xuyên Anh, Khoa Nội - Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Tôi cảm thấy rất tự hào, vui vì được hỗ trợ các địa phương miền Nam".

PGS Nguyễn Công Hoàng, đại biểu Quốc hội khóa XV, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin: "Đoàn ở Gò Vấp, các cán bộ đã gần 2 tháng chưa được về, xuất phát từ thực tiễn, chúng tôi nhận thấy cần phải đảo người, tuy nhiên có sự kế thừa".

Trong buổi lễ chia tay đầy xúc động này, sự quan tâm của Ngành Y tế với thân nhân các cán bộ y tế đang trực tiếp tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại miền Nam như tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho các cán bộ tham gia đoàn công tác khi vào nơi tuyến đầu chống dịch đầy cam go, vất vả. Đến thời điểm này, xuất phát từ tỉnh Thái Nguyên, khoảng 1.000 sinh viên, cán bộ y tế đã, đang và sẽ tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch tại tuyến đầu nơi các điểm nóng hay những vùng tâm dịch. Ngọn lửa nhiệt huyết, sự quyết tâm và tấm lòng nhân ái, sẵn sàng chia sẻ với đồng bào cả nước của những người chiến sỹ áo trắng chính là sức mạnh để Việt Nam vững tin chiến thắng đại dịch./.