Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người già yếu, khuyết tật tại nhà
Lực lượng y tế các phường, xã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người cao tuổi, người khuyết tật, người không có khả năng di chuyển đến tiêm tại các điểm tập trung

Không quản ngại khó khăn, lực lượng nhân viên y tế tại các phường, xã trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị dụng cụ cần thiết, cùng tổ trưởng dân phố, trưởng xóm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, để tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người cao tuổi, người khuyết tật, người không có khả năng di chuyển đến tiêm vắc xin tại các điểm tập trung.

Bác Sỹ Ngô Thị Hồng, Phó Trạm trưởng Trạm y tế phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho biết: “Thời điểm này chúng tôi rất thiếu nhân lực nhưng công tác tiêm chủng cho các đối tượng ở nhà vẫn được ưu tiên song song với công tác phòng chống dịch theo sự chỉ đạo của ngành dọc và UBND phường…”.

Bà Hoàng Thị Diễn, Tổ trưởng TDP 4, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên nhận xét: “Việc đi tiêm chủng lưu động giúp cho công tác đảm bảo an toàn phòng chống covid trên địa bàn, người dân an tâm hơn, tin tưởng vào chủ trương của tỉnh và địa phương…”.

Quá trình tổ chức tiêm được thực hiện theo đúng quy trình, các đối tượng được thăm khám sức khỏe, tư vấn về tiêm vắc xin trước khi tiêm. Được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau khi tiêm. Với những người khuyết tật, người già yếu bệnh tật, việc được tiêm vắc xin tại nhà không chỉ phù hợp với hoàn cảnh bản thân gặp khó khăn trong việc di chuyển, mà còn giảm bớt nỗi lo lây nhiễm dịch bệnh ở địa phương.

Bà Nông Thị Nga, tổ 12, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Gia đình tôi được thông báo là Y tế phường đến tiêm cho ông. Gia đình rất vui mừng vì đưa ông đi rất khó khăn, những lần trước đi thì phải xếp hàng chờ đợi, cũng vất vả và mất nhiều thời gian”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, tổ 1, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên: “Nhà tôi có hai ông bà… được tạo điều kiện tiêm tại nhà chúng tôi rất cảm ơn vì đi lại đỡ vất vả”.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người già yếu, khuyết tật tại nhà
Các đối tượng được thăm khám sức khỏe, tư vấn về tiêm vắc xin trước khi tiêm, được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau khi tiêm

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tăng độ bao phủ vắc xin là yếu tố quan trọng để có thể thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”. Việc tiêm chủng vắc xin lưu động sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo cho tất cả người dân đủ điều kiện được tiếp cận vắc xin sớm nhất và hiệu quả nhất.

Bà Phan Bích Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi khuyến cáo người dân bằng mọi phương tiện, hình thức nên đến cơ sở y tế để tiêm chủng vì khi tiêm tại cơ sở sẽ được nhiều nhất… đối với những trường hợp không thể di chuyển bằng mọi phương tiện chúng tôi sẽ phối hợp địa phương rà soát để tiêm tại nhà”.

Để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19, không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy cơ lây nhiễm cao, các y bác sỹ, nhân viên y tế luôn cần mẫn, âm thầm làm việc. Tất cả vì sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm quy định 5K cùng với tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, hướng đến miễn dịch cộng đồng, phòng chống dịch hiệu quả.