Tiềm năng và thế mạnh của Thể thao Thái Nguyên qua Giải Đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc năm 2020
Giải đua thuyền tranh Cup Canoeing toàn quốc năm 2020 được tổ ch tại Khu du lịch hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên

Diễn ra từ ngày 5 đến 7/12, Giải đua thuyền tranh Cup Canoeing toàn quốc năm 2020 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên đã quy tụ gần 300 vận động viên (VĐV) đến từ 17 đơn vị đại diện cho các tỉnh, thành và ngành có đào tạo bộ môn đua thuyền, tranh tài ở 36 nội dung thi đấu thuộc 3 nhóm cự ly gồm 200m, 500m, 1000m. Theo ghi nhận, dù là lần đầu tiên tổ chức giải song công tác chuẩn bị diễn ra an toàn theo đúng kế hoạch.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Để đảm bảo cho giải thành công tốt đẹp, Ban tổ chức địa phương đã xây dựng kế hoạch, có sự phối kết hợp giữa các ngành chức năng, địa phương có liên quan. Đây cũng là mốc son lịch sử để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao cũng như Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khảo sát, đánh gía về cấp độ và hướng tới có định hướng để xây dựng một trung tâm đua thuyền cấp quốc gia tại Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên.”

Tiềm năng và thế mạnh của Thể thao Thái Nguyên qua Giải Đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc năm 2020
Giải đua thuyền quy tụ gần 300 vận động viên đến từ 17 đơn vị

Với sự nỗ lực trong công tác tổ chức, giải đua thuyền đã nhận được sự đánh giá cao của các đơn vị tham gia và sự tin tưởng của giới chuyên môn.

Ông Nguyễn Hải Đường, Tổng Thư ký Liên đoàn đua thuyền Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Đối ngoại, Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá: “Thái Nguyên là đơn vị có đội ngũ cán bộ và có công tác chuẩn bị rất tốt, rất chuyên nghiệp đối với môn thể thao lần đầu tiên tổ chức. Ban tổ chức địa phương đã có một cách đặt vấn đề rất nghiêm túc, chuẩn bị mọi công tác rất chu đáo.”

Cũng có chung cảm nhận, ông Nguyễn Văn Hiệu, huấn luyện viên Đội tuyển Đua thuyền Quảng Ninh cho biết thêm: “Khi đến đây tôi rất bất ngờ, trước hết là Hồ Núi Cốc chuẩn bị cho thi đấu giải mặt hồ tương đối tốt, không khí trong lành, rất phù hợp cho các vận động viên thi đấu.”

Tiềm năng và thế mạnh của Thể thao Thái Nguyên qua Giải Đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc năm 2020
Ban tổ chức trao giải cho 3 đoàn xuất sắc nhất Giải

Với đội tuyển đua thuyền Thái Nguyên, vị trí thứ 2 toàn đoàn với 5 HCV, 7 HCB và 2 HCĐ chính là thước đo của sự đầu tư cho thể thao thành tích cao của Thái Nguyên. Đây cũng là bước đệm để giúp các VĐV của Thái Nguyên khẳng định thế mạnh trong cuộc đua giành một vị trí trong đội tuyển quốc gia nhằm chuẩn bị cho Seagame 31 diễn ra tại Việt Nam.

Bà Dương Thị Mai, huấn luyện viên Đội tuyển đua thuyền tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Cô và trò tiếp tục có kế hoạch dài hơi hơn nữa chuẩn bị cho Seagame năm 2021, đặc biệt là Đại hội Thể dục thể thao tầm quốc gia năm 2022.”

Vận động viên Nguyễn Thị Lan, Đội tuyển đua thuyền tỉnh Thái Nguyên cũng chia sẻ: “Chúng em rất hy vọng đội của mình có nhiều thành viên được vào đội tuyển quốc gia tham dự Seagame, nên chúng em luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu.”

Có thể thấy Thái Nguyên có nhiều điều kiện lý tưởng như: cảnh quan tự nhiên, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ để tổ chức các giải thi đấu thể thao và văn hóa. Việc lần đầu tiên đăng cai và tổ chức thành công Giải đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc năm 2020 sẽ tạo lợi thế và kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện thể thao có quy mô lớn hơn./.