Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Lãnh đạo TP Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Tính từ đầu tháng 11 đến nay, thành phố Thái Nguyên ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm COVID-19. Trong đó, có trường hợp F0 nhưng chưa rõ nguồn lây, gây khó khăn cho việc truy vết, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.

Thời gian tới, thành phố Thái Nguyên tiếp tục chỉ đạo các phường, xã kiểm soát chặt chẽ người đi từ vùng dịch vào địa phương; đưa ra các biện pháp phù hợp đối với việc thực hiện cách ly y tế tại nơi cư trú và tại các khu cách ly tập trung.

Ngành y tế thành phố sẽ triển khai mẫu báo cáo tổng hợp các thông tin cần thiết tại các phường, xã đối với các địa phương có các trường hợp F0, các trường hợp F1, F2 liên quan, nhằm đánh giá mức độ lây lan để truy vết, khoanh vùng và có biện pháp phòng dịch hiệu quả; đồng thời, tiếp tục tham mưu thiết lập các trạm y tế lưu động và thành lập các tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
Huyện Phú Lương đẩy nhanh tiến độ công tác khoanh vùng, truy vết để phòng, chống dịch.

Trong ngày 25 và 26/11, huyện Phú Lương đã phát hiện 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 trường hợp tại xã Tức Tranh, 1 trường tại xã Yên Lạc. Các trường hợp trên đều là công nhân của Công ty New One Vina tại Khu công nghiệp Điềm Thụy, Phú Bình.

Huyện Phú Lương đã tập trung khoanh vùng đối với gia đình F0; cách ly tập trung đối với các trường hợp F0 và điều tra, rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp liên quan. Cùng với đó, 5 trạm y tế lưu động cũng đã được thành lập trên địa bàn huyện; đưa vào sử dụng các khu cách ly tập trung tại địa phương nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch.