Tại hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt toàn văn Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương; trong đó xác định rõ: Thông qua việc quán triệt, học tập làm cho mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ và cơ quan TCCT nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị của tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ Quân đội lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cơ quan TCCT lần thứ XVIII và nghị quyết đại hội đảng bộ, chi bộ cấp mình.

thuong vu dang uy co quan tong cuc chinh tri quan triet trien khai thuc hien chi thi 05 ct cua bo chinh tri

Quang cảnh hội nghị.

Lãnh đạo TCCT xác định: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của các tổ chức, của cán bộ, đảng viên và quần chúng, theo phương châm “Trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau; học đi đôi với làm theo; chú trọng vào việc làm theo bằng hành động và việc làm cụ thể”. Đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp; lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá nhận xét, phân loại, bình xét kết quả hoàn thành nhiệm vụ hằng năm đối với các tổ chức, cán bộ, đảng viên và quần chúng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức, của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực; khắc phục bệnh thành tích, phô trương, hình thức quan liêu. Kiên quyết đấu tranh đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu biện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Hội nghị chỉ rõ 9 nội dung cơ bản để các cấp ủy đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng quán triệt, triển khai thực hiện.