thue nguoi khai thac go trai phep voi gia 200 nghin dongngay
Nguyễn Văn Cường giao nộp số gỗ khai thác trái phép đang được cất giấu tại vườn nhà mình.

Thông tin từ Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an Nghệ An cho biết đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao các đối tượng Ốc Văn Tý (SN 1985, trú tại xã Yên Na, Tương Dương, Nghệ An), Lô Văn Bách (SN 1990) và Nguyễn Văn Cường (SN 1984) cùng trú tại xã Yên Tĩnh, Tương Dương cho đơn vị chức năng để làm rõ hành vi khai thác rừng trái phép. Đây là 3 đối tượng vừa bị PC49 bắt giữ khi phá chuyên án 816R.

Vào khoảng 16h ngày 11/10, Đội 3 – PC49 bắt quả tang Ốc Văn Tý và Lô Văn Bách đang có hành vi khai thác gỗ trái phép tại khu vực rừng khe Chắm, bản Na Cáng, huyện Tương Dương. Cơ quan chức năng phát hiện hàng chục gốc cây bị chặt hạ và trên 100 m3 gỗ xẻ đang được cất giấu trong rừng để chờ đưa đi tiêu thụ.

Điều tra ban đầu, Ốc Văn Tý khai được Nguyễn Văn Cường thuê vào rừng khai thác gỗ trái phép với tiền công 200 nghìn đồng/ngày. Lô Văn Bách được một đối tượng khác thuê với mức tiền công tương tự. Tý và Bách đã làm thuê cho Cường và đối tượng kia được khoảng 1 tháng.

thue nguoi khai thac go trai phep voi gia 200 nghin dongngay
Hơn 108m3 gỗ từ nhóm II đến VIII được khai thác ở rừng sản xuất và rừng phòng hộ trên địa bàn xã Yên Tĩnh (Tương Dương).

Từ lời khai của Ốc Văn Tý và Lô Văn Bách, PC49 đã bắt giữ Nguyễn Văn Cường. Bước đầu Cường thừa nhận hành vi và tự nguyện giao nộp 6,89m3 gỗ lậu đang được cất giữ tại nhà mình.

Khu vực các đối tượng khai thác gỗ trái phép tại Tiểu khu 550 thuộc rừng sản xuất và Tiểu khu 557 thuộc rừng phòng hộ do UBND xã Yên Tĩnh và Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Tương Dương quản lý.