Thực hiện tốt mục tiêu kép trong tình hình mới
Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG thực hiện nhiều biện pháp để phòng, chống dịch COVID-19 như: yêu cầu đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, khử khuẩn, đăng nhập hệ thống mạng nội bộ để khai báo y tế trước khi bắt đầu ngày làm việc.

Bên cạnh yêu cầu đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và khử khuẩn thì việc đăng nhập hệ thống mạng nội bộ để khai báo y tế trước khi bắt đầu ngày làm việc đã trở thành thói quen và yêu cầu bắt buộc thường nhật đối với khoảng 16.000 cán bộ, người lao động Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG… Rất nhiều giải pháp đã được đơn vị đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.

Anh Nguyễn Văn Đoàn, Phó Giám đốc Phụ trách sản xuất Chi nhánh TNG Đại Từ cho hay: "Quay trở lại làm việc sau dịp Tết, công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu. Có khoảng 20 đồng chí di chuyển trên phương tiện giao thông công cộng trong kỳ nghỉ Tết, chúng tôi đã thực hiện phương pháp cách ly tại nhà. Tất cả trường hợp cách ly tại nhà được hưởng lương theo quy định là 80.000 đồng/ngày".

Là đơn vị có lực lượng lao động ngoại tỉnh lớn nhất trên địa bàn Thái Nguyên, xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 đối với phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm các quy định, khuyến cáo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Nguyên trong phòng, chống dịch.

Bà Lê Thị Kim Thanh, Trưởng phòng Nhân sự Công ty Samsung Electro - Mechanics Việt Nam cho biết: "Từ trước kỳ nghỉ Tết, chúng tôi đã thông báo cho các nhân viên nắm được tình hình các vùng dịch, các phương pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi cũng cảnh báo cho nhân viên để họ biết và sẽ lựa chọn phương án như thế nào cho an toàn nhất. Đối với nhân viên đã về quê và chẳng may tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, chúng tôi đã hướng dẫn nhân viên để họ biết được cách khai báo và yêu cầu nhân viên nghỉ theo đúng quy định là sau 14 ngày có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính thì mới quay trở lại làm việc. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng có những hỗ trợ cho nhân viên về chế độ lương để họ an tâm thực hiện đúng quy trình về phòng, chống dịch COVID-19".

Với kinh nghiệm thực tế trong hơn 1 năm vừa chống dịch vừa duy trì sản xuất, trên cơ sở thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã có doanh thu cao hơn so với cùng kỳ và có những chiếm lược mới trong phát triển sản xuất, đẩy mạnh kinh doanh nhằm hoàn thành tốt mục tiêu kép với tinh thần chống dịch quyết liệt nhưng công xưởng không ngừng hoạt động.

Chị Nguyễn Thanh Giang, Nhà máy TNG Đại Từ cho hay: "Tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng người lao động vẫn có việc làm đầy đủ, vẫn đảm bảo thu nhập".

Ông Nguyễn Văn Tú, Phó Tổng Giám đốc Nhà máy Thagaco Đại Từ thông tin: "Cuối tháng 3, đầu tháng 4, Nhà máy đã mở rộng thêm 1 giai đoạn nữa gồm 2.000 công nhân để tăng năng lực, công suất để sản xuất đơn hàng đã ký kết".

Ông Trần Việt Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều nhấn mạnh: "Công ty đã thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa sản xuất, kinh doanh. Nếu như không khắc phục được dịch bệnh thì lĩnh vực xuất khẩu sẽ ảnh hưởng rất lớn, các doanh nghiệp sẽ trở lại trong nước cạnh tranh lẫn nhau, chúng tôi sẽ chịu ảnh hưởng. Nắm được tình hình đó, chúng tôi có những phương án tăng thị phần vào những vùng trọng yếu nhằm ổn định giữ vững lợi nhuận hàng năm".

Thực hiện tốt mục tiêu kép trong tình hình mới
Ngay trong những ngày đầu năm Tân Sửu, khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp động viên các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đoàn kết chống dịch; đồng thời, nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh.

Ngay trong những ngày đầu năm Tân Sửu, khi dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp động viên các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đoàn kết chống dịch; đồng thời, nỗ lực phát triển sản xuất, kinh doanh để biến thách thức thành cơ hội, nhằm sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, tạo sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững cho địa phương./.