Thực hiện tốt mục tiêu chống dịch, đảm bảo trường học an toàn
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng các nhà giáo đã được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú

Năm học 2020-2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhưng với nỗ lực của ngành GD và cả hệ thống chính trị, Thái nguyên đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm học theo đúng tiến độ. Toàn ngành đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt đảm bảo các hoạt động giáo dục trong thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 và đợt 2 đã được tổ chức thành công, nghiêm túc, đúng quy chế thi và đặc biệt thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch COVID-19. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 toàn tỉnh đạt 98.3%, tăng 0,4% so với năm 2020.

Thực hiện tốt mục tiêu chống dịch, đảm bảo trường học an toàn
Đồng chí Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị tổng kết năm học

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong năm học 2020 - 2021.

Về nhiệm vụ trong năm học 2021 - 2022, ngoài 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản của ngành đề ra trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng các phương án cho năm học mới, thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm trường học an toàn, có phương án tổ chức khai giảng phù hợp khi học sinh tựu trường; linh hoạt, chủ động xây dựng các kịch bản triển khai năm học phù hợp với thực tiễn địa phương triển khai thực hiện mạnh mẽ kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục, tăng cường dạy - học trực tuyến; tiếp tục rà soát, sắp xếp đội ngũ giáo viên bảo đảm quy định về định mức số lượng, chuẩn giáo viên đối với các cấp học. Không để xảy ra tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ, kịp thời vinh danh những cán bộ, giáo viên, giảng viên, nhà khoa học có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương.

Nhân dịp này, 11 nhà giáo đã được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Cờ thi đua và Bằng khen của Chính Phủ; các học sinh và thầy cô giáo có thành tích trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi và thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2020 – 2021 được vinh danh tại hội nghị.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trao tặng Hội Khuyến học tỉnh 274 triệu đồng.