Thực hiện tốt công tác dân số để nâng cao chất lượng cuộc sống
Trạm y tế cơ sở làm tốt công tác quản lý phụ nữ thai nghén, tư vấn cho phụ nữ khám thai định kỳ và thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn sau sinh nở.

Gia đình Vũ Thị Bích Thùy hiện nay đang có 2 con, con gái lớn 10 tuổi và con trai út 4 tuổi. Xác định dừng lại ở hai con, chị Thùy đã đến trạm y tế xã Phấn Mễ để nghe tư vấn về các biện pháp tránh thai an toàn.

Chị Vũ Thị Bích Thùy, xã Phấn Mễ, Phú Lương chia sẻ: “Cũng theo khuyến cáo của nhà nước là mỗi cặp vợ chồng chỉ nên có từ 1-2 con để nuôi dạy cho tốt nên tôi đến trạm Y tế xã lựa chọn biện pháp tránh thai là đặt dụng cụ tử cung là biện pháp tốt nhất”.

Xác định công tác tuyên là yếu tố quan trọng trong công tác dân số, thời gian vừa qua, đội ngũ cán bộ chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số ở thôn, xóm đã thực hiện tốt phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để tuyên truyền các chủ trương, chính sách về Dân số - kế hoạch hóa gia đình, qua đó góp phần đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Phấn Mễ trong những năm qua.

Bà Bùi Thị Kim Oanh, Quyền Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương thông tin: “Để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe dân số, trong những năm qua, chúng tôi đã làm tốt công tác quản lý phụ nữ thai nghén, tư vấn cho phụ nữ khám thai định kỳ và sau sinh nở thì cần thực hiện các biện pháp tránh thai nào an toàn. Trạm Y tế lúc nào cũng có đủ các phương tiện tránh thai hiện đại ”.

Ông Nguyễn Văn Thượng, Phó Chủ tịch UBND xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương cho biết thêm: “Thực hiện tốt các biện pháp kế hoạch hóa gia đình là để đảm bảo cân bằng tỷ lệ giới tính giữa nam và nữ và tự đó để nâng cao chất lượng dân số, tạo động lực để phát triển kinh tế xã hội, địa phương”.

Mỗi một gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc sẽ góp phần xây dựng một đất nước mạnh khỏe, hạnh phúc. Chất lượng dân số là một trong những yếu tố hàng đầu, tác động trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Vì vậy, đầu tư cho việc nâng cao chất lượng dân số chính là đầu tư cho tương lai, tạo nguồn lực nhằm phát triển đất nước nhanh và bền vững.