Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Các lực lượng chức năng phối hợp tăng cường việc tuần tra, kiểm soát các phương tiện và người điều khiển phương tiện trên những tuyến giao thông trọng điểm

Ngay từ những ngày đầu thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết, các lực lượng chức năng và cảnh sát giao thông công an tỉnh đã phối hợp tăng cường việc tuần tra, kiểm soát các phương tiện và người điều khiển phương tiện trên nhiều tuyến tỉnh lộ. Qua tuần tra, kiểm soát, các lỗi vi phạm như chở quá tải, quá khổ. Lái xe Nguyễn Văn Lượng huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, một trường hợp lái xe tải vi phạm về lỗi này phân bua: “Mỏ thì có mỏ cân, có mỏ không. Mỏ nào có phương tiện thì họ cân, lái xe cũng đỡ hơn. Mỏ không có cân thì họ tính theo mét khối nên ít nhiều cũng có quá tải”.

Trọng tâm của đợt cao điểm lần này là bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, phục vụ việc đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội đầu Xuân 2021, phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, từ ngày đầu ra quân đến nay, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát gần 400 trường hợp, trong đó đã phát hiện và lập biên bản xử lý gần 200 trường hợp vi phạm. Các hành vi vi phạm chủ yếu như: Vi phạm về nồng độ cồn; dừng, đỗ sai quy định; chở quá tải, quá khổ, quá số người quy định; vi phạm về thiết bị an toàn không đảm bảo….

Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
Theo thống kê sơ bộ đã có gần 200 trường hợp vi phạm luật giao thông bị xử lý

Lái xe Nguyễn Văn Hạ, xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ cho biết: “Bọn em thì luôn chấp hành luật giao thông để tránh rủi ro xảy ra đối với mình và với mọi người xung quanh. Cũng mong muốn là các lực lượng chức năng xử lý nghiêm những vi phạm về an toàn giao thông”.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: “Chúng tôi đã xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về an toàn giao thông; thường xuyên tổ chức tuyên truyền đến người dân và người tham gia giao thông và cả những trường hợp vi phạm để mọi người thực hiện tốt các quy định của pháp luật”.

Để thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian tới, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực phức tạp thường xảy ra ùn tắc và có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông. Lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ, các hành vi mua bán lấn chiếm lòng, lề đường; tăng cường quản lý hoạt động vận tải, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, hoạt động xe “dù”, bến cóc… gây mất trật tự an toàn giao thông./.