Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên
Chương trình đào tạo và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo vùng trung du miền núi phía Bắc

Tại Đại học Thái Nguyên có nhiều sinh viên đến từ các tỉnh trong khu vực trung du miền núi phía Bắc. Mỗi tỉnh có một thế mạnh riêng và nếu biết khai thác lợi thế sẽ tạo ra những giá trị rất lớn. Chương trình đào tạo và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở vùng trung du miền núi phía Bắc sẽ trang bị cho sinh viên ở khu vực này những kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từ đó chủ động triển khai các ý tưởng kinh doanh, cải thiện thu nhập của bản thân và góp phần phát triển kinh tế các địa phương:

PGS.TS Trần Nhuận Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức rất nhiều khóa đào tạo gắn với thực tế. Kết hợp với doanh nghiệp để thực hiện các chương trình này. Từ đó tạo ra ý tưởng khởi nghiệp, tạo sân chơi cho sinh viên của trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh nói riêng và Đại học Thái Nguyên nói chung cùng nhau xây dựng ý tưởng và triển khai các hoạt động khởi nghiệp hữu ích”.

45 sinh viên đến từ các trường: Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Đại học Khoa học, Khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên sẽ được truyền đạt các nội dung như: Bộc lộ khám phá bản thân, hình thành ý tưởng và lựa chọn cơ hội kinh doanh, Triển khai xây dựng dự án sản xuất kinh doanh, Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, đánh giá tính khả thi của dự án/kế hoạch kinh doanh. Đồng thời được đi thực tế tại một số doanh nghiệp để có định hướng trong quá trình khởi nghiệp:

Sinh viên Nguyễn Thùy Linh, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên cho biết: “Khóa học rất là hữu ích cho tôi cũng như là các bạn trong quá trình tìm kiếm cơ hội của mình cũng như là trau dồi thêm kiến thức để khởi nghiệp”.

Sinh viên Nguyễn Văn Huy, Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh-Đại học Thái Nguyên cho rằng: “Với chương trình đào tạo này thì tôi chắc chắn rằng khi tham gia đầy đủ chương trình thì mọi người hoàn toàn có thể khởi nghiệp được. Khi có đầy đủ kiến thức và vốn kỹ năng đã học tập từ môi trường này thì có thể khởi nghiệp được, mặc dù có thể thất bại nhưng qua đó có thể tích lũy kinh nghiệm để tiếp tục khởi nghiệp”.

Khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp ở những địa phương còn nhiều khó khăn như vùng trung du miền núi phía Bắc là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, thông qua những khóa đào tạo của đại học TN, hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều bạn sinh viên dám dấn thân khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công.