Thua Thien-Hue: Mua trang troi, hang ngan ho dan doi den noi an toan hinh anh 1
Mưa trắng trời ở thành phố Huế. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)

Tối 14/10, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết do ảnh hưởng của bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn liên tục trong ngày trên diện rộng, gây ngập úng tại nhiều địa phương. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, hàng ngàn hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn.

Cụ thể, đến 18h cùng ngày, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã di dời, sơ tán tại chỗ và tập trung hơn 2.200 hộ dân, với 6.430 nhân khẩu đến các điểm an toàn. Lực lượng quân đội, công an, bộ đội biên phòng của tỉnh cũng được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi các địa phương có yêu cầu.

Tình hình ngập úng xảy ra tại nhiều địa phương ở tỉnh Thừa Thiên-Huế như các tuyến đường liên xã ở các xã Quảng Thành, Quảng Thọ, Quảng An (huyện Quảng Điền) bị ngập lụt, chia cắt, tuyến đường tỉnh lộ 4 bị ngập không đi lại được...

Chính quyền các địa phương trong tỉnh đã chủ động tăng cường lực lượng kiểm soát giao thông tại những khu vực đường bị ngập, đặt biển biển cảnh báo và barie cảnh giới, nghiêm cấm các phương tiện và người dân qua lại.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, đến 19h ngày 14/10 tổng lượng mưa trung bình trên địa bàn tỉnh từ 150-300mm, trong đó huyện Phú Lộc có lượng mưa rất to, ghi nhận ở Lộc Tiến là 433mm, Thủy Yên là 418mm.

Mực nước trên sông Hương và sông Bồ đang ở trên mức báo động 2, dự báo trong tối nay sẽ đạt, vượt báo động 3. Hiện nay, các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh đang vận hành đảm bảo an toàn.

Cụ thể, lưu lượng nước đến hồ thủy điện Hương Điền 1.172 m3/giây, lưu lượng xả về hạ du 1.106 m3/giây; lưu lượng đến hồ Tả Trạch là 1.471 m3/giây, lưu lượng về hạ du 648 m3/giây; lưu lượng đến hồ thủy điện Bình Điền 1.121 m3/giây, lưu lượng về hạ du 965 m3/giây.

Thừa Thiên-Huế là một trong những tỉnh tâm điểm của đợt mưa lớn lần này, kéo dài từ ngày 14-16/10, với tổng lượng mưa dự báo từ 500-700mm, có nơi trên 800mm. Mức độ rủi ro thiên tai được đánh giá ở cấp độ 3./.

Thua Thien-Hue: Mua trang troi, hang ngan ho dan doi den noi an toan hinh anh 2
Cầu gỗ lim ven sông Hương ở thành phố Huế bị ngập sâu trong nước lũ. (Ảnh: Đỗ Trưởng/TTXVN)