Thú vui tao nhã của những tâm hồn yêu thiên nhiên
những mẫu bonsai mới được thiết kế theo hướng hiện đại.

Với niềm đam mê trồng và chăm sóc cây cảnh từ nhỏ, anh Dương Văn Toàn ở phường Phú Xá, TPTN đã dành nhiều thời gian để tìm tòi và tạo ra những tác phẩm bonsai mang dấu ấn cá nhân và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Mang trong mình căn bệnh ung thư gan nhưng nhờ tình yêu với cây cảnh đã giúp anh quên đi những đau đớn của bệnh tật. Từ vườn cây cảnh của mình, mỗi năm anh thu nhập về khoảng trên dưới 100 triệu đồng.

Anh Dương Văn Toàn - Phường Phú Xá, TP Thái Nguyên cho biết: "Đó là niềm đam mê, từ khi chuyển sang chơi cây loại cảnh này tôi thấy tâm hồn mình sảng khoái vì vậy mà sức khỏe cũng tốt hơn".

Còn ông Phạm Đức Thỏa, mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 80, nhưng phần lớn thời gian trong ngày ông lại dành cho việc chăm sóc, uốn nắn, tạo dáng cho những cây xanh trong vườn. Bên cạnh những cây cảnh truyền thống, thì những mẫu bonsai mới được thiết kế theo hướng hiện đại cũng được ông nghiên cứu và sáng tạo. Ông cũng là người đầu tiên ở Thái Nguyên cho ra đời những chậu bonsai có thể chuyển động trên không trung hay còn gọi là bonsai bay

Ông Phạm Đức Thỏa, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên cho biết: "Tôi xem trên sách báo thấy các chương trình bonsai bay và đã làm, tôi cũng cải tiến và thiết kế theo ý mình để có được những sản phẩm như hiện nay. Bonsai bay phải dựa trên nguyên tắc nhất định, tức là phải có điện, nam châm điện từ tính và nam châm điện vĩnh cửu mới hoạt động được".

Hội sinh vật cảnh tỉnh Thái Nguyên hiện có gần 2500 hội viên, các sản phẩm SVC ngày càng tăng về số lượng và chất lượng, mang lại thu nhập kinh tế ngày càng cao. Nhiều hội viên đã tạo nên những tác phẩm tuyệt mỹ để dự thi khắp cả nước, có nhiều người đạt giải cao. Hiện nay các hội viên cũng đang tiếp tục nỗ lực, nghiên cứu tìm tòi để xây dựng thêm nhiều nhà vườn sinh vật cảnh đẹp, với mong muốn góp phần xây dựng quê hương Thái Nguyên và tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp, mang lại niềm vui cho mọi người./.