Trước thềm năm học mới 2021-2022, Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác đã đến thăm, động viên giáo viên, học sinh trường Mầm non Bình Yên và trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Định Hóa. Năm học này, trường mầm non Bình Yên, huyện Định Hóa có 8 lớp học, chia theo lứa tuổi, với trên 200 trẻ. Nhà trường đã 2 lần được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đang phấn đấu được công nhận lại đạt chuẩn mức độ 1, theo chuẩn mới vào năm 2022.

Bày tỏ vui mừng cùng đoàn công tác đến thăm, đại diện trường mầm non Bình Yên đã chia sẻ thuận lợi cũng như khó khăn trước thềm năm học mới, đồng thời kiến nghị với thủ tướng mong muốn được đầu tư xây dựng thêm 02 phòng lớp học và 1 phòng chức năng. Trước kiến nghị của nhà trường, thủ tướng đã giao UBND tỉnh và chính quyền địa phương quan tâm sớm đầu tư cho nhà trường để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học.

Thủ tướng chính phủ dặn dò các em học sinhrường mầm non Bình Yên, huyện Định Hóa :"Các con phải chăm ngoan, phải đoàn kết, thương yêu nhau và nghe lời cô giáo"

Thủ tướng chính phủ thăm, động viên một số trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác đã đến thăm, động viên giáo viên các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Đối với trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Định Hóa được thành lập năm 2018, trên cơ sở tách ra từ trường THPT Bình Yên. Trong năm học này, nhà trường có 12 lớp học, với 365 học sinh. Các nhà trường đều đã chủ động chuẩn bị và hiện đã sẵn sàng các điều kiện để bước vào năm học mới.

Thăm cơ sở vật chất và tặng quà, động viên tập thể giáo viên, học sinh các nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần hỏi thăm các thầy giáo, cô giáo, học sinh và gửi lời chúc đến các nhà trường một năm học mới thành công. Thủ tướng mong muốn trong năm học mới, các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nói riêng và toàn ngành GD&ĐT trong cả nước nói chung tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, ảnh hưởng của dịch bệnh và những hạn chế, tồn tại đã chỉ ra để dạy tốt, học tốt và đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Thủ tướng chính phủ thăm, động viên một số trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Thăm cơ sở vật chất và tặng quà, động viên tập thể giáo viên, học sinh các nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần hỏi thăm các thầy giáo, cô giáo, học sinh và gửi lời chúc đến các nhà trường một năm học mới thành công

Đối với địa phương có nhiều địa bàn điều kiện kinh tế - xã hội đặc thù như tỉnh Thái Nguyên, đồng chí lưu ý các cấp, ngành của tỉnh cần chăm lo hơn nữa đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; ngành GD&ĐT địa phương cần phát huy kinh nghiệm của năm học trước, sử dụng phù hợp, linh hoạt và hiệu quả các hình thức dạy và học, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép trong năm học đặc biệt này, đó là vừa bảo đảm an toàn phòng chống dịch, vừa hoàn thành kế hoạch năm học và bảo đảm chất lượng giáo dục.