Tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Tiếp và làm việc với Thủ tướng và Đoàn công tác có ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên và bày tỏ lòng thành kính, tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Dân tộc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã viết lưu niệm nhân dịp đến thăm Thái Nguyên.

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi samsung thai nguyen
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác dâng hương tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên thuộc Tổ hợp Samsung điện tử Việt Nam, đơn vị đóng góp hơn 20% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi samsung thai nguyen
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Công ty Samsung Thái Nguyên

Lãnh đạo Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên đã báo cáo nhanh với Thủ tướng tình hình đầu tư sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đi vào hoạt động từ năm 2014, đến nay, SEVT có 66.500 nhân viên (tăng 700 lần), vốn đầu tư 5 tỷ USD (tăng 250 lần), doanh thu đạt 20,4 tỷ USD (tăng 250 lần). Tính đến cuối năm 2016 tổng số vốn đầu tư tại đơn vị đạt 7.5 tỷ đô la Mỹ, đã giải ngân được 87%; đóng góp 21% vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam....

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên cũng đã báo cáo với Thủ tướng những kết quả nổi bật đạt được trong những năm gần đây của tỉnh. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã thu ngân sách trên 6.700 tỉ đồng và phấn đấu đến năm 2020 sẽ tự cân đối thu, chi ngân sách...Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong sự phát triển chung của tỉnh có rất nhiều đóng góp của Sam sung; đồng chí cũng khẳng định sự phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và Công ty Samsung Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên mong muốn tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương quan tâm, dành thời gian làm việc, giúp đỡ, tạo điều kiện để tỉnh tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi samsung thai nguyen

Thủ tướng tham quan khu nghiên cứu và phát triển của Công ty Samsung Thái Nguyên

Vui mừng trước những kết quả đã đạt được của tỉnh Thái Nguyên thời gian qua và sự phát triển ngày càng toàn diện của Samsung tại Việt Nam, đặc biệt là Samsung Thái Nguyên, trong đó đáng chú ý là tốc độ giải ngân đầu tư xây dựng, doanh thu, kim ngạch xuất khẩu và giải quyết lao động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ấn tượng với Samsung về một số điểm như: Công tác nghiên cứu và phát triển của Công ty đang theo chiều hướng rất tích cực. Nhấn mạnh trong thời đại mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang nở rộ, Thủ tướng khẳng định, đây là điều kiện quan trọng để thúc đẩy khoa học công nghệ địa phương phát triển. Ghi nhận công tác đào tạo cán bộ, công nhân kỹ thuật của Công ty Samsung Thái Nguyên rất tốt, chiếm ưu thế hơn các doanh nghiệp khác đầu tư cùng lĩnh vực tại Việt Nam; qua đó cho thấy, đời sống công nhân lao động của Công ty có bước tiến cao và nhanh. Người lao động được chăm sóc tốt từ chỗ ăn, ở, giải trí đến chế độ tiền lương...

thu tuong chinh phu nguyen xuan phuc lam viec voi samsung thai nguyen

Thủ tướng thăm khu thư viện dành cho công nhân của Công ty

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty phát triển. Chính phủ sẽ giao Bộ Khoa học - Công nghệ hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục công nhận Công ty Samsung Thái Nguyên là Doanh nghiệp khoa học công nghệ cao. Đồng thời mong muốn Samsung tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng phụ trợ và nâng cao khoa học công nghệ trong điều kiện công nghiệp 4.0 hiện nay./.