Thú chơi hoài cổ của người đam mê nhiếp ảnh - đã ps cam
Với góc nhìn độc lạ và đầy tinh tế, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện đã giành được nhiều giải thưởng từ những cuộc thi nhiếp ảnh chuyên nghiệp.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện được giới yêu nhiếp ảnh biết đến với những tác phẩm về đề tài dân tộc thiểu số. Với góc nhìn độc lạ và đầy tinh tế, ông đã giành được nhiều giải thưởng từ những cuộc thi nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Không chỉ dừng lại ở đam mê bất tận với nhiếp ảnh, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện còn có niềm hứng thú đặc biệt với những chiếc máy ảnh cơ. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện chia sẻ: "Tôi là nghệ sĩ nhiếp ảnh, bản thân tôi đã chụp máy ảnh từ những năm 1970, đã từng sử dụng những máy cơ cổ. Chính vì thế, sau khi máy film bị kỹ thuật số lấn át, tôi giữ lại những chiếc máy film còn lại, tôi có suy nghĩ mình phải sưu tập những máy cổ".

Thú chơi hoài cổ của người đam mê nhiếp ảnh - đã ps cam
Máy chụp film cần sự cẩn thận, kiên nhẫn và tỉ mẩn.

Để theo đuổi đam mê đặc biệt này, không phải không có những khó khăn, trở ngại, bởi khác với máy ảnh số, máy film cần sự cẩn thận, kiên nhẫn và tỉ mẩn. Mỗi chiếc máy ảnh cơ mà Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện sở hữu đều có những câu chuyện riêng, kỷ niệm riêng gắn bó. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện tâm sự: "Thật sự có những sản phẩm vô giá mà khi mình được lĩnh hội những dòng thông tin về máy ảnh và tôi cảm thấy rất phấn khởi, nhất là những lúc như thời kỳ COVID".

Hơn 30 chiếc máy ảnh cơ với đủ thể loại, dòng máy: Pentax, Canon, Nikon, Chinon... được Nghệ sĩ nhiếp ảnh Khắc Thiện nâng niu, chăm chút như một báu vật. Bởi, với ông cũng như với nhiều người ưa hoài cổ thì những chiếc máy ảnh cơ giống như những bức ảnh chụp từng cảm xúc đặc biệt sẽ đọng lại mãi trên từng tấm film, từng khoảnh khắc, từng ký ức./.