Thông tin về hoạt động của cơ sở kinh doanh “Tự xưng là thần y chữa được bách bệnh”
Đoàn kiểm tra làm việc với chủ cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có biển hiệu khám chữa bệnh, không có máy móc thiết bị liên quan đến khám chữa bệnh, không có khách hàng, không có sổ sách lưu trữ liên quan đến việc hoạt động của cơ sở.

Chủ cơ sở đã cung cấp các giấy tờ liên quan đến hoạt động của cơ sở như Giấy chứng nhận kinh doanh; Chứng chỉ đào tạo viên bán hàng đa cấp; Giấy chứng nhận hoàn thành khoá đào tạo kiến thức về bán hàng đa cấp. Về thiết bị máy móc phục vụ kinh doanh, cơ sở có 01 chiếc máy vi tính có cài phần mềm kiểm tra sức khoẻ. Các sản phẩm tại cơ sở gồm: 1 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe (110 sản phẩm) có nguồn gốc từ Công ty RESIUM Á Châu, có địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, các sản phẩm có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; 3 loại thục phẩm bảo vệ sức khỏe (6 sản phẩm) có nguồn gốc theo Giấy tiếp nhận bản công bố từ Công ty TNHH SESIA có địa chỉ tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, 3 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe (6 sản phẩm) này không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định của pháp luật, vì vậy, Đoàn kiểm tra lập biên bản và chuyển hồ sơ đến Ủy ban nhân dân phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên xử lý vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế Thái Nguyên cũng đề nghị UBND thành phố Thái Nguyên chỉ đạo chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiếp tục hướng dẫn, giám sát hoạt động của cơ sở này và các loại hình kinh doanh tương tự trên địa bàn thực hiện đúng quy định của pháp luật, trường hợp có vi phạm xử lý nghiêm. Sở Y tế xin tiếp tục lĩnh hội các ý kiến, chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền để thực hiện theo quy định./.