Ngay sau khi chiến dịch “Điều nhỏ bé diệu kỳ” của các anh chị đoàn viên Chi đoàn Chính quyền, huyện đoàn Phú Lương được phát động đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất nhiều bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn. Một việc làm nhỏ bé, giản đơn thôi mà thiết thực, mang ý nghĩa lớn.

Những ngày ở nhà chống dịch này của chị em bạn Hoàng Giang ở Thị trấn Đu, huyện Phú Lương, trở nên bớt nhàm chán hơn. Chị em có cơ hội ngồi lại bên nhau, cùng tỉ mẩn làm những điều mình thích. Mỗi người một công đoạn, phù hợp lứa tuổi, ai cũng có thể tham gia.

Thiếu nhi Thái Nguyên tham gia chiến dịch “Điều nhỏ bé diệu kỳ
Ngay sau khi chiến dịch “ Điều nhỏ bé diệu kỳ” của Chi đoàn Chính quyền, huyện đoàn Phú Lương được phát động đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của rất nhiều bạn thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Bạn Nguyễn Hoàng Giang, Tổ dân phố Tràng Học, Thị trấn Đu, huyện Phú Lương kể : "Trong thời gian nghỉ dịch không có việc gì làm thì các anh chị em cùng nhau quây quần làm việc này ý nghĩa hơn, khi làm việc này cháu thấy rất vui vì góp phần nhỏ bé của mình cho tuyến đầu chống dịch"

Khoảng sân nhỏ cùng mấy món đồ đơn giản, bố mẹ cho hay mấy chị em tự mày mò tìm nguyên liệu Mỗi người một công đoạn, phù hợp lứa tuổi, ai cũng có thể tham gia.

Bạn Nguyễn Phương Vy, Tổ dân phố Tràng Học, Thị trấn Đu, huyện Phú Lương nói: "Việc con làm là hơ những chỗ bị xù, con làn những chiếc tai giả này để gửi đến các y bác sĩ"

Chẳng quá khó để làm những chiếc tai giả này, mà niềm vui, ý nghĩa của nó lại lan tỏa được đến với mọi người.

Cô Hoàng Thị Thuận, Tổ dân phố Tràng Học, Thị trấn Đu, huyện Phú Lương: "Tôi thấy việc làm này rất bổ ích và ý nghĩa, các cháu ở nhà mát mà những chiếc tai giả giúp các cháu thêm kĩ năng khâu vá và giúp các y bác sĩ nhiều"

Thiếu nhi Thái Nguyên tham gia chiến dịch “Điều nhỏ bé diệu kỳ
Điều nhỏ bé Diệu kỳ là hoạt động mở màn cho chiến dịch “Ngày hè của bé” Chi đoàn Chính quyền, huyện đoàn Phú Lương phát động.

Để làm những chiếc tai giả, nhà có đông chị em thì ngồi làm sẽ vui và làm được nhiều sản phẩm. Nhưng dù có một mình thì thời gian để làm cũng không mất quá nhiều. Tự mình làm hết các công đoạn giúp rèn tính tỉ mỉ và thời gian ở nhà một mình dường như được rút ngắn lại.

Bạn Dương Hoàng Anh, Thị trấn Đu, huyện Phú Lương: "Lúc rảnh rỗi con không làm việc nhà thì con sẽ làm những chiếc tai giả này, con ở nhà làm cái này cho bà đeo đỡ đau tai. Để làm những chiếc tai đẹp thì phải cắt tỉ mỉ và khâu thật khéo"

Điều nhỏ bé Diệu kỳ là hoạt động mở màn cho chiến dịch “Ngày hè của bé” của anh chị đoàn viên Chi đoàn Chính quyền, huyện đoàn Phú Lương phát động. Làm những chiếc tai giả này, thực sự thiết thực, vì trước các bạn nhỏ, các anh chị đoàn viên cũng đã làm và gửi đi những món quà này tới tuyến đầu chống dịch và nhận về những tình cảm, sự phản hồi tích cực.

Thiếu nhi Thái Nguyên tham gia chiến dịch “Điều nhỏ bé diệu kỳ
Những chiếc tai giả, giản đơn nhưng thiết thực

Anh Mạnh Dũng, Bí thư Chi đoàn Chính quyền, huyện đoàn Phú Lương cho biết: "Chúng tôi phát động online thông qua fanpage và nhóm của chi đoàn. Chúng tôi huy động các đoàn viên tham gia từ đó lan tỏa đến em nhỏ cùng làm. Kinh phí để làm tai giả thì chủ yếu là xã hội hóa từ các cá nhân đơn vị quan tâm và ủng hộ chương trình"

Những chiếc tai giả, giản đơn thôi nhưng thiết thực và là tình cảm, ý thức của các bạn nhỏ cùng chung tay, gửi những yêu thương đến tuyến đầu vững vàng chống dịch.