Em Triệu Kiều Trinh, 8 tuổi, là con một trong nhà, được cưng chiều nhưng Kiều Trinh lại rất tự lập, yêu thương và biết giúp đỡ bố mẹ. Thời khóa biểu những ngày ở nhà chống dịch của Kiều Trinh có những khung giờ dành cho sở thích cá nhân và làm việc nhà giúp bố mẹ. Nhà Kiều Trinh không có vườn rộng nhưng lại có một khu vườn nhỏ xinh, luôn rực rỡ các loài hoa. Vậy mà, trước đây chẳng mấy khi Kiều Trinh thích thú cùng mẹ lên góc vườn nhỏ này.

Thiếu nhi Thái Nguyên sống có ích trong mùa dịch
Nhà Kiều Trinh không có vườn rộng nhưng lại có một khu vườn nhỏ xinh, luôn rực rỡ các loài hoa. Vậy mà, trước đây chẳng mấy khi Kiều Trinh thích thú cùng mẹ lên góc vườn nhỏ này.

Em Triệu Kiều Trinh Tổ 6, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: " Bình thường con không thích lên khoảnh vườn này vì bận học và nóng lắm ạ"

Nhưng, những ngày nghỉ dài vì dịch bệnh Covid 19, đây lại là không gian đem lại cho Kiều Trinh niềm vui, để mỗi ngày trôi qua không nhàm chán. Được bên cạnh, được cùng mẹ làm nhiều việc hơn, tìm hiểu và khám phá những điều thú vị mà trước đây Kiều Trinh bỏ lỡ.

Thiếu nhi Thái Nguyên sống có ích trong mùa dịch
Được bên cạnh, được cùng mẹ làm nhiều việc hơn, tìm hiểu và khám phá những điều thú vị mà trước đây Kiều Trinh bỏ lỡ

Em Triệu Kiều Trinh Tổ 6, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên chia sẻ thêm:" Mấy ngày hôm nay con nghỉ dịch nên con hay lên đây. Con bảo mẹ dạy con cách trồng cây, tỉa cây. Con thích nhất là tưới cây, tại vì khi tưới cây rất mát. Con rất muốn trồng cây chăm sóc cây lớn và nở hoa"

Niềm vui đến từ những điều rất bình dị, giản đơn. Để những ngày nghỉ dài của cả hai mẹ con luôn ngập tràn niềm vui, bổ ích.

Cô Nguyễn Thị Như Quỳnh ( mẹ Kiều Trinh) Tổ 6, phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên cho biết: " Bình thường bạn ấy không lên đây đâu vì kêu nóng và muỗi đốt. Nhưng mỗi ngày tôi lên đây chăm cây thường chỉ cho con hoa đẹp, con bắt đầu có tình yêu cây cối và được nhân lên mỗi ngày. Bây giờ nghỉ dịch có nhiều thời gian hơn nên tôi cũng hướng dẫn con yêu thiên nhiên, hướng dẫn con chăm sóc trồng và con có thể tự chăm sóc cây của mình cho đến khi nó nở hoa"

Rồi khoảng vườn của mẹ sẽ có thêm những cây hoa nhỏ, do chính tay Kiều Trinh trồng. Mỗi ngày lại thêm những hào hứng, khi luôn có những chậu cây nhỏ chờ Kiều Trình chăm bón.

Trồng cây cũng là một cách vừa chơi, vừa học, vừa rèn luyện được những kỹ năng cần thiết đối với mỗi bạn nhỏ. Cây cỏ, hoa lá giúp chúng ta giảm bớt phiền não và căng thẳng. Thật thú vị khi ta trồng 1 cái cây hay gieo 1 hạt mầm rồi quan sát chúng lớn mỗi ngày. Chăm sóc cây để cảm nhận được sự bình yên ở trong đó. Bình yên để luôn hướng đến những điều tốt đẹp, chung tay góp sức cùng cả nước chống dịch, các bạn nhỏ nhé.