Thiêng liêng lá cờ Tổ quốc nơi đầu sóng
Sau khi được ký tên, đóng dấu những lá cờ đã được sử dụng trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa sẽ trở thành món quà ý nghĩa tặng các đoàn tới từ đất liền ra thăm

Những lá cờ mới, thậm chí là những lá cờ đã được sử dụng trên các đảo đã được đóng dấu và ký tên những nơi mà đoàn đến sẽ là những món quà thật ý nghĩa và là những kỷ niệm đáng nhớ đối với những người từng ra công tác ở quần đảo Trường Sa.

Trong chuyến thăm và động viên các cán bộ chiến sỹ, người dân tại các đảo và nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa những thành viên trong đoàn đã có một món quà, kỷ vật vô giá từ Trường Sa. Đó là lá cờ Tổ quốc với đầy đủ con dấu, chữ ký cùng lời thề "Giữ biển, giữ đảo” của những người lính đang ngày đêm vững vàng nơi đầu sóng.

Ngày qua ngày, lá cờ Tổ quốc được treo trên các đảo, điểm đảo dù có bị sờn rách, bạc màu bởi nắng gió, bão táp của biển khơi thì vẫn luôn được cán bộ, chiến sỹ trên đảo cất giữ như một báu vật và trở thành những món quà thiêng liêng gửi về với đất liền.

Ông Lê Tuấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thường Tín, T.P Hà Nội chia sẻ: “Những lá cờ được cán bộ, chiến sỹ trên đảo ký tên, đóng dấu của từng đảo gửi tặng làm quà lưu niệm. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa đối với những người con ở đất liền khi ra biển, đảo. Và hằng năm, chúng tôi đều ra đảo và được các cán bộ, chiến sỹ ở đây tặng quà này. Nó hết sức ý nghĩa khi đặt trong bối cảnh vận động thi đua yêu nước hằng năm”.

Món quà giản dị, mộc mạc nhưng sâu thẳm nghĩa tình. Bởi vậy, khi được trao tặng lá cờ Tổ quốc giữa muôn trùng sóng gió, ai cũng nâng niu, trân trọng, bởi mỗi lá cờ đều nhuốm màu nắng - gió Trường Sa, đều mang trong mình hình ảnh Trường Sa thân yêu.

Ông Phạm Văn Quang, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Được đóng dấu trên lá cờ Tổ quốc ở ngoài biển đảo là việc làm rất hạnh phúc. Bởi vì, Trường Sa nói riêng và biển đảo Việt Nam nói chung luôn là một phần máu thịt của Tổ quốc. Cho nên, chúng tôi cảm thấy hết sức xúc động, trân trọng tình cảm của cán bộ, chiến sỹ đã gửi gắm vào lá cờ”.

Lá cờ Tổ quốc được đặt ở điểm cao nhất trên các đảo, điểm đảo. Đó là hình ảnh thiêng liêng, xúc động nhất khẳng định chủ quyền biển đảo đã được trả bằng máu xương của biết bao thế hệ những người lính Trường Sa, là biểu trưng bất tử khẳng định chủ quyền biển đảo của dân tộc.