Những năm gần đây, Phổ Yên được biết đến là Thị xã công nghiệp. Diện tích đất nông nghiệp không còn nhiều, bởi vậy phải tăng giá trị sản xuất trên cùng một diện tích đất nông nghiệp là định hướng phát triển của Thị xã. Lễ hội năm nay có chủ đề “Lễ hội xuống đồng- xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” . Năm nay, lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi nổi như thi cày, cấy, thi máy cày, máy bừa, máy cấy, thi trâu... Qua đó, tạo cho gười dân có được những hoạt động khởi đầu cho một năm lao động, sản xuất vui tươi, sảng khoái, hứng khởi trước khi bước vào vụ mới, tích cực đưa những giống lúa mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất...

thi xa pho yen tung bung le hoi xuong dong dau xuan moi
Lễ hội năm nay có chủ đề “Lễ hội xuống đồng- xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” Xuân Mậu Tuất - năm 2018.

Đã nhiều năm nay, cùng với việc thi cấy, thi cày truyền thống thì ngành nông nghiệp Phổ Yên - Thái Nguyên cũng đưa cơ giới vào các khâu làm đất, gieo cấy. Theo các nhà chuyên môn, nếu việc sử dụng máy móc nông nghiệp được đồng bộ ở các khâu thì mỗi hecta có thể giảm chi phí tới 3 triệu đồng. Đồng thời Thị xã Phổ Yên cũng đưa các ngành nghề mới, những cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất theo hướng hàng hóa, đem lại thu nhập ngày càng cao cho người nông dân.

thi xa pho yen tung bung le hoi xuong dong dau xuan moi
Thị xã Phổ Yên cũng đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018.

Buổi sáng cùng ngày, Thị xã Phổ Yên cũng đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất 2018 tại khu vực đồn công an khu công nghiệp Yên Bình (phường Đồng Tiến). Phong trào trồng cây đầu Xuân mới theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được Thị xã duy trì thực hiện trong nhiều năm qua. Đến nay, toàn Thị xã đã trồng được hàng triệu cây phân tán ven các trục giao thông, khu công nghiệp, khu dân cư, trường học, danh lam thắng cảnh... và đặc biệt là nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong việc trồng, gìn giữ và bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.