thi phan smartphone iphone tang manh o my huawei vuot samsung o y

Về phần Samsung, doanh số bán smartphone tại Mỹ của hãng đã giảm từ 36,9% xuống còn 33,8% trong quý ba. Có vẻ như năm nay, mùa bán hàng cuối năm khó khăn hơn so với bình thường cho Samsung bởi những năm trước, Samsung luôn là đối thủ chính của Apple trong thời điểm quan trọng như thế này trong năm.Ở Mỹ, iPhone 7 và 7 Plus đã tạo nên những tác động tức thời, trở thành smartphone bán chạy nhất trong tháng Chín với mức tăng 17,1%. Bên cạnh đó, doanh số bán hàng mạnh mẽ của iPhone 7 và iPhone 6s giá rẻ, thiết bị thứ hai bán chạy nhất tại Mỹ trong tháng Chín, đã góp phần vào sự tăng trưởng chung của iOS lên 34,2% trong quý ba của năm 2016.

Báo cáo của Kantar cho rằng, việc thu hồi Note 7 có thể gây ra những tác động ngoài ý muốn đối với các thiết bị Samsung có tên tương tự (chủ yếu là Galaxy S7 và S7 edge), vì người tiêu dùng không hoàn toàn hiểu về sự khác biệt giữa tên các mẫu điện thoại. Tuy nhiên, việc giảm giá mạnh vào kỳ nghỉ lễ, như Galaxy S6 năm ngoái, có thể giúp đảo ngược tình thế cho Samsung, vì mức giá giảm mạnh là lý do thúc đẩy cho sự lựa chọn cho những người tiêu dùng Mỹ mong muốn tìm kiếm một chiếc điện thoại có mức giá tốt.

Ở Anh, iPhone 7 và 7 Plus là top smartphone bán chạy trong tháng Chín, chiếm 15,1% doanh số bán. Trong quý ba của năm 2016, iOS chiếm 40,6% doanh số bán smartphone, tăng 2,4 phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Và đặc biệt là iPhone SE ở Anh chiếm 8,5% doanh thu trong quý, nhưng chỉ chiếm 3,5% ở Mỹ.

Có thể nói, Anh là thị trường duy nhất mà Samsung tăng doanh số, chiếm tổng cộng 30,4% doanh số bán smartphone. Ở Ý, Huawei đã thay thế vị trí dẫn đầu của Samsung và trở thành thương hiệu hàng đầu với doanh số 27,3%, tăng 15,2 % so với quý III năm 2015. Doanh số bán của Samsung giảm từ 40,6% xuống 24,7% ở Ý.

Tại Tây Ban Nha, Huawei và Samsung chiếm thị phần gần bằng nhau với Samsung chiếm 24,2% so với Huawei là 23,3%.

Đáng chú ý, ở Trung Quốc, một thị trường được xem là trọng điểm của Apple thì thị phần của iOS bị sụt giảm, trong khi Android chiếm đến 85,3% doanh số bán smartphone trong quý ba của năm 2016, thị phần cao nhất lần thứ hai từ trước đến nay tại thị trường này. Oppo tiếp tục có sự tăng trưởng đáng kể, đạt 8,2% so với năm qua để trở thành nhà sản xuất lớn thứ 4 ở Trung Quốc với 11,2% doanh số bán smartphone. Oppo R9 đã vượt iPhone 6s và trở thành thiết bị bán chạy nhất trong quý ba.

Bảng thống kê thị phần hệ điều hành smartphone từ Kantar Worldpanel Comtech:

thi phan smartphone iphone tang manh o my huawei vuot samsung o y