Thêm nhiều cơ hội học và làm việc tại nước ngoài - đã ps cam 5.5
Nhiều đơn vị, doanh nghiệp góp mặt tại Ngày hội việc làm tỉnh Thái Nguyên năm 2021 thuộc lĩnh vực tư vấn du học và làm việc tại nước ngoài, với tổng số trên 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng và thực hành nghề.

Ngày hội việc làm tỉnh Thái Nguyên năm 2021 vừa được tổ chức mới đây, có sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp, với khoảng 40 gian tư vấn, giới thiệu việc làm trực tiếp và 1 khu vực tư vấn, giới thiệu việc làm trực tuyến. Đáng chú ý, 1/4 trong số các đơn vị, doanh nghiệp góp mặt tại ngày hội năm nay thuộc lĩnh vực tư vấn du học và làm việc tại nước ngoài, với tổng số trên 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng và thực hành nghề. Điều này cho thấy, học và tìm kiếm cơ hội việc làm tại nước ngoài đang là xu hướng và là thị trường lao động tiềm năng được người lao động quan tâm.

Anh Lê Công Thái, huyện Đồng Lộc, Hà Tĩnh chia sẻ: "Tôi lựa chọn xuất khẩu lao động, du học nước ngoài để kiếm thêm nguồn thu nhập mới, sau khi được tư vấn và hướng dẫn tôi mong muốn được làm việc, học tập ở nước Đức".

Bà Nguyễn Hiền Loan, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Đào tạo toàn cầu LTV cho hay: "Chúng tôi mong muốn mang đến cơ hội về thu nhập và việc làm, nâng cao tay nghề cho các bạn trẻ ở Thái Nguyên".

Thêm nhiều cơ hội học và làm việc tại nước ngoài - đã ps cam 5.5
Thông qua các phiên, sàn giao dịch, hội chợ việc làm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp thứ ba làm cầu nối cho nhà tuyển dụng nước ngoài và người lao động.

Được làm việc trong môi trường quốc tế, mức lương hấp dẫn, nhiều đãi ngộ đang là mong muốn của nhiều người lao động hiện nay. Tuy nhiên, điểm yếu của lao động Việt Nam là thiếu các kỹ năng mềm, làm việc nhóm, ý thức, tác phong làm việc, đặc biệt là ngoại ngữ. Bởi vậy, thông qua các phiên, sàn giao dịch, hội chợ việc làm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp thứ ba làm cầu nối cho nhà tuyển dụng nước ngoài và người lao động. Qua đó, vừa góp phần để người lao động tìm được việc làm phù hợp, vừa để doanh nghiệp tuyển dụng được người lao động đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Bà Ngô Thị Lợi, Giám đốc Công ty cổ phần Hashi Việt Nam cho biết: "Qua Ngày hội việc làm, doanh nghiệp chúng tôi cũng như các doanh nghiệp khác muốn có cơ hội việc làm và đây cũng là cầu nối giữa các doanh nghiệp và người lao động, kết nối giữa cung và cầu".

Bà Phạm Như Thùy, Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Ở Thái Nguyên, chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài được diễn ra qua công tác tư vấn, giới thiệu việc làm của các đơn vị, các Trung tâm dịch vụ việc làm, sự vào cuộc quản lý của các cấp, các ngành, quản lý Nhà nước để nhằm đảm bảo cung cấp thông tin, quản lý lực lượng doanh nghiệp triển khai chương trình này trên địa bàn, với mong muốn hỗ trợ người lao động tối đa nhất".

Thái Nguyên đang là một trong những nơi “hút” lao động hàng đầu trên cả nước. Tuy nhiên, học và làm việc tại nước ngoài đang là xu hướng được không ít người lao động trên địa bàn lựa chọn. Bởi vậy, thay vì tự tìm hướng để xuất khẩu lao động với nhiều rủi ro, thì những phiên giao dịch, ngày hội việc làm chính là địa chỉ tin cậy để người lao động tìm kiếm những cơ hội việc làm tại nước ngoài ổn định và phù hợp với nguyện vọng của bản thân./.