Thể thao Thái Nguyên - Con đường khẳng định vị thế
Giải đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc 2020 tổ chức tại Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc, Thái Nguyên.

Tháng 12 năm 2020, hơn 400 vận động viên đua thuyền của toàn quốc đã có mặt tại Thái Nguyển để tham gia Giải đua thuyền Cup Canoeing toàn quốc 2020 ngay tại Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc. Một sự kiện thể thao mang tầm quốc gia được tổ chức trên địa bàn tỉnh, không chỉ là dịp để các vận động viên của Thái Nguyên được giao lưu, học hỏi mà còn là dịp để góp phần quảng bá hình ảnh và vẻ đẹp của Thái Nguyên.

Chỉ tính riêng trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020, tỉnh Thái Nguyên đã đăng cai tổ chức 20 giải thể thao toàn quốc với trên 5.000 vận động viên tham gia; tổ chức 86 giải thể thao cấp tỉnh với trên 28.700 vận động viên tham gia; tham gia thi đấu các giải thể thao toàn quốc, quốc tế đạt trên 2.000 huy chương các loại. Dù còn đó nhiều khó khăn, song sự quan tâm của tỉnh với phát triển thể thao luôn là động lực để các vận động viên, huấn luyện viên của thể thao thành tích cao Thái Nguyên nỗ lực vươn tầm cao mới.

Huấn luyện viên Dương Thị Mai, Bộ môn Đua thuyền, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Chuẩn bị cho Seagame năm 2021 và Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2022, cô và trò nỗ lực phấn đấu để có được kết quả tốt nhất".

Huấn luyện viên Nguyễn Thu Hằng, Bộ môn Vật, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Mục tiêu trong thời gian tới đây, chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục thi đấu để đạt thành tích xuất sắc nhất trong các năm tiếp theo để hoàn thành chỉ tiêu Ban Giám đốc giao cho".

Không chỉ có thể thao thành tích cao, nhiệm vụ phát triển giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học cũng được quan tâm. Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2025, năm 2018, UBND tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện Đề án “Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025” trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức thường xuyên với sự tham gia của đông đảo nhà trường là một trong những phong trào hiện thực hóa đề án này. Ông Dương Nghĩa Tùng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình thông tin: "Nhiều năm đưa đội tham gia thi đấu, chúng tôi mong muốn giải sẽ tiếp tục duy trì và tổ chức theo quy mô rộng hơn, tham gia được nhiều nội dung thì chất lượng chuyên môn sẽ cao hơn".

Thể thao Thái Nguyên - Con đường khẳng định vị thế
Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên trao đổi với phóng viên.

Bên cạnh những thành tích, kết quả đã đạt được với thể thao thành tích cao cũng như phong trào thể thao quần chúng, việc phát triển và nâng tầm vị thế của thể thao Thái Nguyên cũng cần thêm những chiến lược và giải pháp hiệu quả hơn. Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục thực hiện các chế độ chính sách đối với vận động viên như: chế độ hỗ trợ về dinh dưỡng, chế độ tham gia thi đấu ở trong nước và quốc tế cũng như các chế độ chính sách khác nhằm đảm bảo về điều kiện cho vận động viên yên tâm trong quá trình rèn luyện và thi đấu".

Những kết quả đã đạt được sẽ tiếp tục tạo tiền đề để thể thao Thái Nguyên khẳng định vị thế của mình trong bảng xếp hạng của thể thao toàn quốc./.