Thể thao Thái Nguyên bắt nhịp tập luyện lại sau tết
Không khí tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh.

Nhà thi đấu - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh là một trong những địa điểm tập luyện của các vận động viên thể thao thành tích cao Thái Nguyên, từ 5 sáng đến 9h tối các đội tuyển đã chia khung giờ, đều đặn tập luyện, bắt đầu từ ngày mùng 9 tháng Giêng. Phong độ, thể lực ảnh hưởng là điều không tránh khỏi sau khoảng thời gian dài nghỉ tập, nhưng giáo án, cường độ tập luyện hợp lí đã giúp các vận động viên bắt nhịp trở lại.

Vận động viên Phạm Ngọc Hân, Đội tuyển Bóng chuyền nữ Thái Nguyên cho biết: “Nghỉ ngơi dài hạn, không tập luyện trong tết, có một cái tết thoải mái cùng gia đình nên thể lực chúng em giảm sút nhiều. Thầy cô phải cho chúng em tăng cường thể lực để đảm bảo tập luyện. Sau tết, thời tiết chuyển nồm, nên quá trình tập luyện cũng khó khăn hơn”.

Thể thao Thái Nguyên bắt nhịp tập luyện lại sau tết
Trong thời gian nghỉ tết, việc tập luyện vẫn được các HLV, VĐV quan tâm. Đội tuyển Muay đã tập online từ mùng 4 tết.

Là huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, huấn luyện viên Đỗ Thị Thúy, đội tuyển Muay, Kickboxing Tán thủ luôn có những bài tập hợp lý dành cho các học trò của mình sau mỗi dịp nghỉ Tết. Chị Thúy chia sẻ: “Các bạn đã tập luyện từ ngày mùng 4 tết, huấn luyện viên đưa giáo án lên nhóm, các bạn thực hiện bài tập và gửi video, hình ảnh lên, áp dụng theo hình thức tập online thời Covid. Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, mình cũng có giáo án, chơi trò chơi cho các bạn lấy lại tinh thần và đẩy giáo án nhè nhẹ đầu tuần, cuối tuần mới nâng giáo án lên. Hôm nay là tuần thứ 2 rồi, các bạn đã hoàn toàn bắt nhịp với cường độ tập luyện”.

VĐV Bàng Quang Thắng, Đội tuyển Muay Thái Nguyên cũng tâm sự: “Sau thời gian nghỉ tết, trở lại tập tập luyện thì chúng em tập khá là mệt. Huấn luyện viên đã có những giáo án cho chúng em tập từ mùng 4 tết, nên cũng không bị ngợp quá. Hiện tại, tinh thần của toàn đội rất tốt. Chúng em cố gắng năm nay sẽ đạt những thành công và may mắn”.

Đến thời điểm này, 230 vận động viên của 18 bộ môn thể thao Thái Nguyên tập luyện trở lại, nhiều vận động viên lên huấn luyện tại đội tuyển quốc gia. Năm 2023 sẽ diễn ra nhiều giải thể thao lớn, ngay trong những ngày đầu năm, các HLV, VĐV Thái Nguyên đã và đang nỗ lực, cân bằng giữa nghỉ ngơi và tập luyện, đặt cho mình mục tiêu mới để có khởi đầu cho một năm thành công.