Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI. Đặc biệt là Tập đoàn Samsung Electronics và các doanh nghiệp phụ trợ, góp phần đưa tỉnh Thái Nguyên hoàn thành mức tăng trưởng kinh tế 6,5% trong 9 tháng năm 2021.

Tuy nhiên, để hoàn thành kế hoạch tăng trưởng 7,5% trong năm 2021, bên cạnh những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỉnh Thái Nguyên mong muốn Tập đoàn Samsung Electronic và các doanh nghiệp FDI tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh đến hoạt động xuất, nhập khẩu thúc đẩy cán cân tăng trưởng của tỉnh.

Tại hội nghị, Tập đoàn Samsung Electronics và các doanh nghiệp FDI đã chia sẻ các kịch bản trong công tác phòng chống dịch của từng đơn vị và mong muốn tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch COVID-19, nhất là vấn đề hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ phủ tiêm vắc xin cho người lao động...

Đối với những đề xuất, kiến nghị tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cam kết phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Samsung Electronics và các doanh nghiệp FDI của Samsung, hoàn thành kế hoạch năm 2021.

Đồng chí cũng đề nghị phía Samsung và các doanh nghiệp FDI cần tận dụng thời gian vàng 2 tháng cuối năm đẩy mạnh sản xuất, hoàn thành kế hoạch.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho tập thể Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên và ông Lee Byeong Kuk, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên trong công tác trong việc thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 - 2020.