thanh pho thai nguyen kiem tra cong tac phong chong dich benh covid 19
Ngay sau cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã cùng 5 đoàn kiểm tra của UBND thành phố trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 32 phường, xã

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo nhanh của UBND Thành phố về phòng dịch bệnh Covid trên địa bàn, đồng chí Bí thư thành ủy ghi nhận và biểu dương Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Thái Nguyên đã chủ động, kịp thời triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh và UBND thành phố về việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống COVID-19.

Đồng chí yêu cầu UBND Thành phố cần quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp để chủ động phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc men, vật tư y tế và các phương án phòng, chống dịch, bảo đảm sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn Thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế tụ tập đông người theo chỉ đạo; vận động nhân dân tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Ngay sau cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã cùng 5 đoàn kiểm tra của UBND thành phố trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại 32 phường, xã.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các địa phương đơn vị đã nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch. Đại đa số người dân đã tự giác hạn chế tối đa di chuyển, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn Thành phố cơ bản đã tạm dừng hoạt động... Một số trường hợp vi phạm đã được đoàn nhắc nhở và đề nghị dừng ngay việc bán hàng, tập trung đông người không đúng quy định.