Để làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, Ban dịch vụ công ích T.P Thái Nguyên đã phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên tăng cường lao động phối hợp với các xã, phường tổ chức quét dọn, thu gom rác thải tại các khu dân cư, đảm bảo duy trì tốt vệ sinh môi trường. Đồng thời huy động tối đa các phương tiện như xe đạp, xe điện và lao động để tổng vệ sinh, thu gom rác thường xuyên, qua đó làm cho các tuyến phố thêm xanh, sạch, đẹp. Đội ngũ công nhân luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc ngày lẫn đêm để phục vụ người dân tạo cảnh quan đẹp cho đô thị.

thanh pho thai nguyen chinh trang do thi chao xuan dinh dau

Những ngày này, hơn 500 cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị thành phố Thái Nguyên đang gấp rút tăng cường làm thêm giờ để hoàn thành công việc trang trí tạo cảnh quan, diện mạo mới cho thành phố chào mừng xuân Đinh Dậu 2017

Theo đó, công ty đã tiến hành rà soát, sửa chữa hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng; trồng bổ sung cây xanh; cắt tỉa cây xanh, cây cảnh trên các trục đường chính; chặt hạ, đốn tỉa những cây to trên các tuyến phố làm che khuất biển báo hiệu giao thông hoặc gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của người đi đường. Tăng cường công tác tuần đường để kịp thời phát hiện, sửa chữa những công trình giao thông, biển báo bị hư hỏng. Cụ thể, đã tổ chức phát quang cỏ rậm trên các cầu, cống; sơn lại 9 cây cầu trên địa bàn Thành phố với tổng số 750m2; sơn lại dải phân cách, hệ thống cọc tiêu, biển báo hiệu giao thông, sơn dẻo nhiệt phản quang hướng dẫn giao thông và tiến hành vá ổ gà bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ngoài ra còn lắp đặt mới 13 cột và biểu tượng đèn trang trí ngang; lắp đặt 14 bộ lô-gô trang trí, 15 đèn nấm, 40 bộ đèn hắt cây, 440 bộ đèn LED hình hoa, sao, trăng, cuốn dây đèn LED quanh 80 cây đô thị.. ở các tuyến phố, tuyến đường chính hay các đảo tròn giao thông như : đường Hoàng Văn Thụ, Đội Cấn, Phan Đình Phùng, đảo tròn Gang Thép, ngã tư Đồng Quang … qua đó đã tạo nên một diện mạo mới khang trang hơn, hiện đại hơn, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh nói riêng, khu vực Trung du miền núi phía Bắc nói chung. Đến thời điểm này, việc trang trí chỉnh trang đô thị đã triển khai được trên 90 % công việc. Công ty sẽ phấn đấu 100% các tuyến đường, phố được thắp sáng, duy tu các tuyến đường xuống cấp, hoàn thiện hạ tầng để người dân đi lại du Xuân được thuận lợi.

thanh pho thai nguyen chinh trang do thi chao xuan dinh dau

Song song với đó, công tác an ninh trật tự đô thị cũng đã được Đội Quản lý trật tự xây dựng và giao thông T.P Thái Nguyên cùng Đội Cảnh sát trật tự Công an Thành phố lên kế hoạch tăng cường quản lý trật tự giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm về giao thông như dừng đỗ xe ở lòng đường, vỉa hè trái quy định, chiếm dụng đất dành cho giao thông để kinh doanh hàng hóa; kiên quyết giải tỏa triệt để những lều quán, trái vẩy gây mất mỹ quan đô thị; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh môi trường.

Mỗi dịp tết đến xuân về, các tuyến đường của thành phố lại được trang hoàng, khoác lên tấm áo mới rực rỡ cờ hoa. Những loại hoa hồng, hoa cúc, cây cảnh, cây thế…được trồng mới trên các tuyến đường chính đang đua mình khỏe sắc tạo diện mạo mới tươi đẹp chào đón xuân về. Đêm đến, những con đường lại được trang hoàng với sắc đèn xanh, đỏ ,tím ,vàng, từ hệ thống đèn led, đèn chiếu sáng được treo trên các tuyến phố, càng làm cho khung cảnh thêm đẹp rực rỡ lung linh. Làm cho mọi người thêm hào hứng, với tâm thế mới phấn khởi đón chào năm mới.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan môi trường đô thị không chỉ nhằm tạo không khi vui tươi, phấn khởi cho người dân Thái Nguyên mà còn thể hiện nét văn hóa và tạo sự tươi mới của Thành phố để chào đón một năm mới với nhiều khởi sắc.