Thanh pho Da Nang cho hoc sinh nghi hoc de ung pho mua lu hinh anh 1
Nhiều tuyến đường chính của Đà Nẵng ngập sâu, người dân di chuyển khó khăn. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Tối 14/10, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng thông tin để ứng phó với bão số 5 (bão SONCA) suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn thành phố, từ ngày 15/10, các cơ sở giáo dục mầm non không nhận giữ trẻ; học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên tạm nghỉ học.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đề nghị các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt phải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa, lũ trong những ngày tới để kịp thời thông tin cho giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và phụ huynh học sinh.

Các đơn vị cũng chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế. Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình bão, mưa lớn để chủ động cho sinh viên nghỉ học.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phân công các bộ phận liên quan trực 24/24 giờ; thường xuyên cập nhật thông tin dự báo thời tiết để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lớn gây lũ, lụt. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, liên hệ trực tiếp với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng để được hướng dẫn xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, tối 14/10, tại Đà Nẵng mưa to kéo dài, khiến cho các tuyến đường chính ngập sâu, ùn tắc, các phương tiện giao thông bị hư hỏng, nước ngập tràn vào nhà dân, hầm gửi xe của các trụ sở.../.