Thanh niên y tế - Xung kích vì cộng đồng
Thanh niên y tế xung kích vì sức khoẻ cộng đồng

Để phát huy tối đa vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ thanh niên ngành y, các chương trình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách thường xuyên được các đơn vị, cơ sở y tế trong tỉnh tổ chức. Tham gia vào các chương trình ý nghĩa này, lực lượng thanh niên y tế không chỉ được rèn luyện về đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn tay nghề, mà còn là dịp giáo dục tư tưởng, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Bằng nhiều phần việc thiết thực, lực lượng thanh niên y tế đã và đang khẳng định được vai trò của mình trong các chương trình an sinh xã hội, vì cộng đồng.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quý, Khoa Ngoại Thần kinh, Cột sống, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết: "Mình là thanh niên nên phải hoạt động, cống hiến và đem lại lợi ích cho xã hội. Phát huy hết năng lực chuyên môn của bản thân để đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác chăm sóc sức khoẻ của người dân."

Bà Hoàng Thị Hải, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương chia sẻ: "Các bác sĩ rất nhiệt tình khám, tư vấn cho người dân như chúng tôi, tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi."

Ông Đinh Văn Thìn, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên cho biết: "Các bác sĩ đến đây khám miễn phí và tư vấn rất tận tình, chu đáo cho chúng tôi tạo được niềm tin cho người dân tin tưởng và đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh."

Nhằm phát huy vai trò là đội ngũ trẻ trong lực lượng nhân viên y tế, các đoàn viên thanh niên ngành y đã tích cực đóng góp sức trẻ vào các chương trình nhân đạo, mà nổi bật là các chương trình hiến máu tình nguyện, thông qua đó vừa khẳng định được tính tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, đồng thời góp phần cứu sống được nhiều người bệnh trước thực tế nguồn máu hiến đang ngày càng khan hiếm.

Anh Nguyễn Tuấn Dũng, Bí thư đoàn thanh niên Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người thầy thuốc trẻ, trọng tâm vẫn là các chương trình tình nguyện, nhân đạo đặc biệt là các chương trình về hỗ trợ y tế."