“Giáo sư” Arsene Wenger chỉ tung ra đội hình kết hợp giữa những ngôi sao chủ chốt và các gương mặt dự bị khi Arsenal tới làm khách của Ostersunds ở trận lượt đi vòng 32 đội Europa League. Tuy nhiên, Pháo thủ thành London vẫn thể hiện đẳng cấp vượt trội trước đội bóng Thụy Điển.

thang de ostersunds arsenal dat 1 chan vao vong 16 doi europa league
Monreal mở tỷ số cho Arsenal ngay phút 13. (Ảnh: Getty)

Ngay phút 13, Nacho Monreal đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal khi có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi tung lưới Ostersunds sau cú dứt điểm bị cản phá của Alex Iwobi. Bàn thắng sớm giúp những vị khách càng thêm tự tin để “bắt nạt” đội chủ nhà.

Tới phút 24, cách biệt đã được nhân đôi cho Arsenal. Hậu vệ Sotirios Papagiannopoulos lóng ngóng đá phản lưới nhà sau đường chuyền của Henrikh Mkhitaryan. Đây là tình huống mà hàng thủ Ostersunds đã tổ chức phòng ngự như mơ ngủ.

Dẫn trước 2-0 một cách dễ dàng, Arsenal chơi chùng xuống và để Ostersunds có cơ hội vùng lên ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên, những nỗ lực dứt điểm của đội chủ nhà không đủ sắc sảo để gây khó dễ cho thủ thành David Ospina.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục thi đấu rất thong dong mà vẫn tìm thấy bàn nâng tỷ số lên 3-0. Phút 58, Henrikh Mkhitaryan có đường chuyền dọn cỗ để Mesut Ozil tung cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn bên phía Ostersunds.

thang de ostersunds arsenal dat 1 chan vao vong 16 doi europa league
Arsenal dễ dàng đánh bại Ostersunds ngay trên sân khách. (Ảnh: Reuters)

Số phận trận đấu sớm an bài khiến những phút cuối giờ trở nên khá nhạt nhẽo khi đôi bên đều tỏ ra kém “nhiệt”. Tuy nhiên, Ostersunds bất ngờ được hưởng phạt đền ở quãng thời gian bù giờ khi Saman Ghoddos bị Hector Bellerin phạm lỗi trong vòng cấm địa Arsenal.

Đáng tiếc, Tom Pettersson lại không thể ghi bàn danh dự cho Ostersunds khi dứt điểm quá tồi và bị thủ thành David Ospina cản phá trên chấm 11 mét. Qua đó, tỷ số 3-0 nghiêng về phía Arsenal được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng đậm đà sau trận lượt đi trên sân khách, Arsenal xem như đã đặt 1 chân vào vòng 16 đội Europa League. Trận lượt về giữa Arsenal và Ostersunds trên sân Emirates sẽ diễn ra vào ngày 23/2 tới./.

Đội hình thi đấu:

Ostersunds (4-4-2): Aly Keita; Dennis Widgren (Bergqvist 73'), Tom Pettersson, Sotiris Papagiannopoulos, Ronald Mukiibi; Ken Sema, Brwa Nouri (Tekie 46'), Samuel Mensah, Curtis Edwards; Alhaji Gero (Hopcutt 46'), Saman Ghoddos

Arsenal (4-2-3-1): David Ospina; Nacho Monreal (Kolasinac 73'), Shkodran Mustafi, Calum Chambers, Hector Bellerin; Ainsley Maitland-Niles, Mohamed Elneny; Alex Iwobi, Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan (Nelson 86'); Danny Welbeck (Nketiah 83')

Ghi bàn: Monreal 13’, Papagiannopoulos (OG) 24’, Ozil 58’