Tháng 4 nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Với hơn 600 bài hát, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại cho hậu thế một gia tài đồ sộ, tạo nên dòng nhạc Trịnh “rất riêng” trong làng ca nhạc Việt Nam (Ảnh: Nguồn internet)

Đã từ lâu, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn có một chỗ đứng riêng rất trang trọng trong tim của người yêu âm nhạc . Dù chỉ có 62 năm cuộc đời ngắn ngủi nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại cho hậu thế một gia tài đồ sộ với hơn 600 bài hát, tạo nên dòng nhạc Trịnh “rất riêng” trong làng ca nhạc Việt Nam từ xưa đến nay.

Nguyễn Thị Ngọc Tuyết, Giảng viên âm nhạc trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chia sẻ: “Cá nhân mình thì nhạc sĩ Trịnh Công Sơn giữ một vai trò rất quan trọng trong đời sống âm nhạc của mình. Âm nhạc Trịnh Công Sơn đối với mình mang tính triết lý và chạm đến cảm xúc trong cuộc sống thường ngày cũng như cảm xúc trong công việc. Âm nhạc Trịnh Công Sơn rất đặc biệt và không lẫn với thể loại nào, nhạc sĩ nào”.

Anh Nguyễn Việt Phương Giảng viên âm nhạc trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội thì tâm sự: “Giai điệu thì rất trong trẻo mượt mà. Nội dung thì rất ý nghĩa”.

Bên cạnh những ca khúc mang tính triết lý, những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn dành những ca khúc như: Mẹ đi vắng, Tuổi đời mênh mông, Em sẽ là hoa hồng nhỏ, Khăn quàng thắp sáng bình minh, Tiếng ve gọi hè...cho lứa tuổi thiếu nhi và chúng đều đã trở thành những ca khúc gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam.

Tháng 4 nhớ Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Các em nhỏ tập các sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chị Nguyễn Thúy Hằng, Phường Phan Đình Phùng, Thành phố Thái Nguyên cho biết: “Từ xưa bé đến giờ mình cũng hay nghe nhạc thiếu nhi của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất hay về ý nghĩa, giai điệu, câu từ. Khi con mình biết hát thì mình cũng cho con mình tìm hiểu, tiếp thu và cảm thụ âm nhạc Trịnh Công Sơn”.

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc, Thái Nguyên tâm sự: “Em rất hay nghe âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Em thấy rất hay, em thuộc nhiều bài từ ca từ, đến giai điệu. Em thấy hợp với lứa tuổi của mình”.

Những ca khúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh được hát, được yêu, được nhớ vì chúng gắn liền với buồn - vui, sự đẹp đẽ - đau thương của cuộc sống. Cứ như thế, trải qua bao thăng trầm của thời gian, âm nhạc Trịnh Công Sơn vẫn giữ mãi vị trí quan trọng trong đời sống âm nhạc của mỗi người Việt.