* Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn TP Thái Nguyên và tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện C Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

tham tang qua nhan dip tet nguyen dan 2017 24112
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tặng quà cho gia đình mẹ liệt sỹ Lăng Thị Phương, tại xóm Gốc Vối 1, xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 gia đình chính sách tại xóm Gốc Vối 1, xã Cao Ngạn, TP Thái Nguyên là: gia đình mẹ liệt sỹ Lăng Thị Phương, có con trai là liệt sỹ Vy Văn Dược, hiện đang ở một mình; gia đình thương binh Trần Văn Dũng, là thương binh 21%, đồng thời là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, có 2 con cũng là đối tượng bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị các cấp chính quyền của TP Thái Nguyên cần quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách nói riêng và nhân dân trên địa bàn nói chung vui Tết đón xuân đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Tại Bệnh viện C Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã nghe đại diện lãnh đạo bệnh viện báo cáo nhanh hoạt động của đơn vị và việc bố trí lịch trực để đảm bảo phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết; đồng thời đi thăm một số khoa, phòng và hệ thống cơ sở vật chất, khu điều trị của bệnh viện.

Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần sẵn sàng phục vụ nhân dân đón Tết của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ và người lao động Bệnh viện C, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, đơn vị tổ chức vui Tết đón xuân nhưng không quên nhiệm vụ, nghiêm túc thực hiện lịch trực Tết để đảm bảo phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân; đồng thời quan tâm tổ chức đón xuân mới cho các bệnh nhân còn phải điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến động viên, tặng quà các bệnh nhân mãn tính, có hoàn cảnh khó khăn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện.

* Đoàn công tác do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Phú Lương. Cùng đi có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Phú Lương.

tham tang qua nhan dip tet nguyen dan 2017 24112
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà Nguyễn Thị Quý, tại tiểu khu Tràng Học, thị trấn Đu

Đoàn đã đến thăm 3 gia đình chính sách có công với cách mạng tại các xã Phấn Mễ, thị trấn Đu; thăm 2 gia đình: bà Nguyễn Thị Quý, tiểu khu Tràng Học, thị trấn Đu; gia đình ông Đỗ Văn Hợp, xóm Làng Mạ, xã Động Đạt là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

* Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương, bệnh binh, hộ nghèo tại xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có đại diện HĐND tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

Đoàn đã đến thăm các gia đình: ông Triệu Tiến Lý, là bệnh binh 67% tại xóm Bãi Bông, xã Hợp Tiến; ông Nguyễn Văn Phụng, là thương binh 81%, tại xóm Suối Khách, xã Hợp Tiến; ông Lê Xuân Che, là thương binh 21% tại xóm Đoàn kết, xã Hợp Tiến; bà Phạm Thị Vệ, là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Hữu Nghị, xã Hợp Tiến.

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm và chúc tết các gia đình thuộc diện chính sách của huyện Định Hóa.

tham tang qua nhan dip tet nguyen dan 2017 24112
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà cho gia đình ông Bùi Ngọc Minh, là bệnh binh 61%, ở xã Bình Thành. Ảnh: Đỗ Minh

Đoàn đã đến thăm các gia đình: ông Bùi Công Kiện, là thương binh 41%, tại xã Sơn Phú; ông Bùi Ngọc Minh, là bệnh binh 61%, ở xã Bình Thành; ông Ma Công Hình, nạn nhân chất độc hóa học 41%, ở xã Bình Yên và bà Nông Thị Thay, Là người cao tuổi thuộc hộ nghèo ở xã Bình Thành.

* Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa phối hợp với Công ty nước giải khát Cocacola Việt Nam tổ chức chương trình trao tặng quà cho đối tượng nghèo, đối tượng chính sách và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Định Dậu 2017.

tham tang qua nhan dip tet nguyen dan 2017 24112
Đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa, Công ty nước giải khát Cocacola Việt Nam trao quà cho đối tượng nghèo, đối tượng chính sách và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Dương Chiêm

Tại chương trình đã có 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 600.000 đồng được trao cho 100 đối tượng là hộ nghèo, đối tượng chính sách và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện và Công ty nước giải khát Cocacola Việt Nam đã trực tiếp đến thăm, tặng quà và chúc tết 02 hộ gia đình chính sách tại xã Phượng Tiến.

* Báo Nhân dân – Truyền hình Nhân dân phối hợp với huyện Định Hóa tổ chức tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo vượt khó của huyện Định Hóa.

tham tang qua nhan dip tet nguyen dan 2017 24112

Lãnh đạo Truyền hình Nhân dân và lãnh đạo huyện Định Hóa trao quà cho các hộ gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Khánh Cao

Đoàn đã tặng quà 87 suất quà tổng trị giá trên 90 triệu đồng cho 87 hộ gia đình chính sách, người có công và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

* Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đã tổ chức chương trình “Xuân sinh viên”, trao 100 suất quà cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Năm nay là năm thứ 8 liên tiếp Đại học Thái Nguyên tổ chức chương trình "Xuân sinh viên". Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm chia sẻ, giúp đỡ các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Đinh Dậu trong không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp; đồng thời động viên các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập.

Cũng trong chương trình, Đoàn Thanh niên Đại học Thái Nguyên đã tuyên dương 25 sinh viên tiên tiến làm theo lời Bác và 50 sinh viên 5 tốt cấp Đại học Thái Nguyên.

* Hưởng ứng Chương trình “Tuổi già không cô đơn”, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã dành 90 suất quà để gửi tới những người cao tuổi và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho người cao tuổi và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và một số huyện, thành, thị xã trên địa bàn.

* Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn trao tặng 158 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn xã La Hiên, huyện Võ Nhai và xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ.

tham tang qua nhan dip tet nguyen dan 2017 24112
Công ty TNHH MTV Xi măng Quang Sơn trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn xã La Hiên, huyện Võ Nhai và xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ. Ảnh: Hữu Quyết

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã ân cần hỏi thăm tình hình đời sống, phát triển kinh tế của các gia đình và bày tỏ sự biết ơn đối với các gia đình chính sách, người có công. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2017, các đoàn tặng quà đã chúc các gia đình sức khỏe, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc./.