Thẩm định quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 thị xã Phổ Yên
Toàn cảnh hội nghị

Thị xã Phổ Yên là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thiện Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030. Về cơ bản, phương án quy hoạch thị xã đưa ra đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng đất của các cấp, các ngành và lĩnh vực trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội. Phương án quy hoạch thời kỳ 2021-2030 là cơ sở để địa phương lập kế hoạch sử dụng đất hàng năm và điều tiết các nguồn thu từ đất, góp phần hạn chế sử dụng tài nguyên đất sai mục đích; giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 Thị xã Phổ Yên đúng với quy định hiện hành và sát với kết quả thực hiện quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2011-2020; phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của thị xã và nhu cầu sử dụng cũng như tiềm năng đất đai hiện nay tại địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu đã bàn thảo, đề nghị làm rõ nhiều vấn đề về: giao thông, thủy lợi, giáo dục đào tạo, quốc phòng an ninh. Đại diện lãnh đạo thị xã Phổ Yên đã tiếp thu, giải trình và làm rõ các nội dung mà đại biểu quan tâm.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch và Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện trên địa bàn tỉnh yêu cầu thị xã Phổ Yên tiếp thu các ý kiến đóng góp tại hội nghị để nhanh chóng hoàn thành Quy hoạch và gửi hồ sơ về Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 15/3. Đồng chí cũng đặc biệt lưu ý thị xã Phổ Yên rà soát kỹ nhu cầu sử dụng đất thời kỳ 2021-2030 gắn với mục tiêu phát triển Phổ Yên trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, để đảm bảo đủ quỹ đất đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./.