Thái Nguyên: Triển khai tiêm 17.400 liều vắc xin phòng chống COVID-19 đợt 2, năm 2021
Sẽ có 17.400 liều vắc xin AstraZeneca được tiêm trong đợt 2 năm 2021

Theo đó, 18 điểm tiêm chủng tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa tuyến huyện và các trung tâm y tế tuyến huyện 2 chức năng đã tổ chức tiêm đồng loạt.

Các đối tượng được tiêm lần này bao gồm người trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch chưa được tiêm trong đợt 1; những người đang làm việc tại các bệnh viện; các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên có tiếp xúc với nhiều người; công nhân, người lao động, chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp trên địa bàn.

Riêng tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đợt này, 2 điểm tiêm chủng của bệnh viện sẽ tổ chức tiêm cho 1.160 trường hợp.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị tổ chức việc tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế, đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt quá trình tiêm chủng; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, vận động nhân dân tích cực tham gia tiêm chủng; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Trước đó, trong tháng 5, toàn tỉnh đã hoàn thành chiến dịch tiêm đợt 1 cho 12.680 trường hợp đảm bảo an toàn và đúng tiến độ./.