thai nguyen tren 16 ty dong ung ho phong chong dich benh covid 19
Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 16 tỷ đồng và nhiều hiện vật là trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong lời kêu gọi toàn thể nhân dân chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tỉnh Thái Nguyên phát động chương trình kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là hoạt động cụ thể và thiết thực nhằm tăng cường nguồn lực hỗ trợ các cơ sở y tế, cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh; những người đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly và tại cộng đồng; hỗ trợ, kịp thời, ứng phó với các diễn biến của dịch bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Ở thời điểm này, với sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, nghiêm túc của cả hệ thống chính trị, tỉnh Thái Nguyên đang kiểm soát và thực hiện tốt công tác phòng, chống, chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với quyết tâm cùng cả nước, tỉnh Thái Nguyên xác định: Vấn đề sức khỏe của nhân dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế- xã hội của địa phương trong thời điểm hiện nay. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí đề nghị các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, và toàn thể nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình chia sẻ, chung sức, đồng lòng, ủng hộ nhiều hơn nữa cả về tinh thần và vật chất, những sáng kiến, cách làm hay để tỉnh Thái Nguyên có thêm nguồn lực, sự chủ động và sẵn sàng các điều kiện để ứng phó với diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Cùng với hỗ trợ được ghi nhận ngay tại chương trình phát động của các đơn vị, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp, theo thống kê từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 16 tỷ đồng và nhiều hiện vật là trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, tỉnh Thái Nguyên đã trích 500 triệu từ Quỹ cứu trợ tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.