thai nguyen tong ket 10 nam thuc hien nghi quyet trung uong 5 khoa x
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hoà tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết

Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cấp ủy các cấp đã có nhiều đổi mới, chủ động trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; qua đó, góp phần quan trọng vào việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã có sự chuyển biến tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, bức xúc mà dư luận quan tâm; thực hiện toàn diện chương trình kiểm tra, giám sát hằng năm và kiểm tra, giám sát theo quy định điều lệ Đảng; việc thi hành kỷ luật trong Đảng đã được thực hiện đúng quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn thi hành góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến tham luận về việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại cơ sở, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ này trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Xuân Hoà ghi nhận những kết quả trong công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp thời gian qua và khẳng định: Những kết quả đó đã góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Về một số nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị: các cấp ủy, tổ chức Đảng tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; quán triệt sâu sắc các văn bản mới của Trung ương, nhất là Quy định số 102 quy định về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Quy định số 07 về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm.

Đồng chí cũng yêu cầu: công tác thi hành kỷ luật Đảng cần thực hiện đúng quy trình, quy định, đảm bảo tính nghiêm minh, đồng bộ giữa kỷ luật Đảng và kỷ luật hành chính; kịp thời xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, xử lý nghiêm những tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm ngay từ cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra với các cơ quan có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc sửa chữa, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm tra.

Hội nghị cũng dành thời gian triển khai Quy định số 07 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết./.