301 tình nguyện viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên xuất quân chi viện cho TP Hồ Chí Minh - đã psts 20.7
Các đại biểu tham dự Lễ xuất quân tiến hành nghi lễ Chào cờ.

301 tình nguyện viên của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên (gồm 36 cán bộ, bác sĩ và 265 sinh viên) được lựa chọn từ hàng trăm “lá đơn đặc biệt” gửi tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên trong thời gian sớm nhất. Trước khi lên đường, nhà trường đã tổ chức tập huấn các kĩ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Những cán bộ, giảng viên, bác sĩ và sinh viên này đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR trước khi xuất phát.

Giảng viên Nguyễn Thị Thùy Trang, Bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Bà Dương Thị Hảo, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên tâm sự: "Tôi rất tự hào khi con đóng góp sức lực nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch của cả đất nước".

Giảng viên Nguyễn Xuân Thành, Bộ môn Sản, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi có sức trẻ, có tri thức, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ cho nhân dân TP Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

301 tình nguyện viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên xuất quân chi viện cho TP Hồ Chí Minh - đã psts 20.7
Các thành viên đoàn tình nguyện thể hiện khí thế quyết tâm trước khi lên đường.

Sự lạc quan, tin tưởng sẽ chiến thắng dịch bệnh và tinh thần xung kích tình nguyện mang nhiệt huyết của tuổi trẻ tràn ngập trên gương mặt của các tình nguyện viên và những người có mặt tại lễ xuất quân.

Anh Ngô Thế Hoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên cho biết: "Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đánh giá rất cao đối với các bạn sinh viên và cán bộ, giáo viên, tin tưởng trong thời gian tới, đại dịch được kiểm soát, các bạn sớm quay trở lại trường, tiếp tục cống hiến cho xã hội trong thời gian tiếp theo".

Với khí thế và tinh thần trách nhiệm xã hội cao nhất, những chiến sĩ áo trắng của Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên sẽ phát huy vai trò tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên thông tin: "Qua đợt xảy ra dịch bệnh tại Bắc Ninh, Bắc Giang, chúng tôi đã cử hơn 300 cán bộ, sinh viên tham gia, nên đã có kinh nghiệm khi tham gia phòng, chống dịch, sự trang bị và kiến thức lý thuyết, thực hành và sự trải nghiệm thực tế. Chúng tôi tin rằng các tình nguyện viên Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên sẽ vận hành 1 cách nhuần nhuyễn".

Dự kiến đoàn chi viện của Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên sẽ được phân bổ thực hiện nhiệm vụ tại Trạm Y tế quận Tân Bình, huyện Bình Chánh và TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh để tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Tin tưởng rằng, những chiến sĩ áo trắng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên sẽ vững vàng trên tuyến đầu của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, bình an và chiến thắng trở về./.