Thái Nguyên tích cực triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thiết bị thông minh phục vụ cho học trực tuyến

Cậu bé Hồng Văn Đồng, người dân tộc H’Mông ở Bản Tèn, xã Vân Lăng hiện đang là học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ. Nhà nghèo, bố mất sớm nên việc được sở hữu các thiết bị thông minh phục vụ cho việc học trực tuyến luôn là niềm mơ ước của em.

Em Hồng Văn Đồng, Lớp 8C, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Đồng Hỷ chia sẻ: “Cháu rất mong muốn các bác, các chú tặng cháu điện thoại thông minh, máy tính để học trực tuyến”.

Theo thống kê của sở Giáo dục và Đào tạo Thái Nguyên, trên địa bàn toàn tỉnh có gần 4.700 học sinh các cấp học chưa có các thiết bị thông minh phục vụ cho việc học trực tuyến. Bên cạnh đó, toàn tỉnh cũng còn khoảng hơn 100 “vùng lõm” về sóng viễn thông, gây khó khăn cho các hoạt động thông tin liên lạc và học tập. Đây là những vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ các em học sinh:

Ông Hoàng Anh Tú, Quản lý cửa hàng Laptop Bảo An, Thái Nguyên cho biết: “Theo chủ trương của Chính phủ thì trung tâm cũng hỗ trợ tất cả các khoản chi phí về sửa chữa, linh kiện, cắt giảm chi phí nhân công để sinh viên, học sinh khó khăn trên địa bàn được hưởng giá thành tốt nhất”.

Ông Đinh Trung Tiến, Phó giám đốc VNPT Vinaphone Thái Nguyên thông tin: “VNPT Thái Nguyên ủng hộ tài trợ toàn bộ 300 sim 4G để phục vụ cho các em học trực tuyến trên tổng số 300 máy tính và điện thoại mà UBND tỉnh tặng các em học sinh”.

Với tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, các trường học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang áp dụng linh hoạt việc dạy học trực tiếp và trực tuyến xen kẽ. Chính vì vậy, việc huy động các nguồn lực để phủ sóng viễn thông vùng lõm và trang bị các phương tiện học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là rất cần thiết. Đảm bảo sự công bằng cho việc học tập của tất cả các em học sinh.