Công văn nêu:

Trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh lân cận vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, trong đó có một số khu công nghiệp thuộc tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang... Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 358-TB/TU ngày 26/5/2021; để tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát tình hình, không để dịch Covid-19 lây lan, đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân, đồng thời đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, sau khi xem xét Tờ trình số 4190/TTr-CAT-PV01(AN) ngày 01/6/2021 của Công an tỉnh và Văn bản số 1048/BQL-QLDN ngày 07/6/2021 của Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên; Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

1. Đồng ý về chủ trương thành lập thêm chốt kiểm soát ra, vào các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

2. Căn cứ tình hình thực tế, UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Thái Nguyên, và các đơn vị có liên quan, khảo sát cụ thể địa bàn của các khu công nghiệp, thống nhất ý kiến bằng biên bản trước khi thành lập thêm chốt kiểm soát ra, vào các khu công nghiệp thuộc địa phương quản lý, đảm bảo tăng cường an ninh, trật tự và phòng, chống lây lan dịch Covid-19 một cách thiết thực, hiệu quả.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện và báo cáo kết quả theo quy định./.

Thái Nguyên thành lập chốt ra vào khu công nghiệp
Công văn số 2621 về việc thành lập các chốt kiểm soát ra, vào khu công nghiệp để phòng, chống dịch Covid-19