Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên tham dự Hội nghị do đồng chí Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn. Tham gia Đoàn còn có đồng chí Bùi Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương và doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh. Tại chương trình, với những cam kết mạnh mẽ và chính sách thu hút đầu tư cởi mở, tỉnh Thái Nguyên đã tạo được ấn tượng và sức hút đối với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

Thái Nguyên tạo ấn tượng và sức hút đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc
Hội nghị xúc tiến đầu tư Chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới 6 tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An, TP. Hồ Chí Minh và đại diện các tập đoàn đầu tư lớn của Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cung cấp những thông tin quan trọng liên quan đến các cơ chế, chính sách của Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư, khôi phục và phát triển kinh tế trong bối cảnh bình thường mới hậu COVID-19. Đồng thời, đại điện các bộ, ngành và chính quyền các tỉnh, thành phố đã đối thoại trực tiếp với các nhà đầu tư để cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư tại Việt Nam... Cùng với lãnh đạo một số tỉnh, thành phố tham dự, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đã và đang triển khai đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng cung cấp thêm những thông tin về lĩnh vực này. Theo đó, hiện nay, Thái Nguyên đã quy hoạch 12 Khu công nghiệp, 41 cụm công nghiệp. Thái Nguyên hiện có trên 170 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư trên 10 tỷ USD. Chiến lược thu hút đầu tư của Thái Nguyên trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch COVID-19 là tập trung phát triển cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; phát triển khu vực phía Nam của tỉnh; chú trọng thu hút các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường, hình thành và phát triển chuỗi sản xuất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận mặt bằng sản xuất, kinh doanh, tiếp cận các thông tin về thị trường, đầu tư và doanh nghiệp.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định 6 cam kết của tỉnh Thái Nguyên đối với các nhà đầu tư, trong đó nhấn mạnh: “Chính quyền tỉnh Thái Nguyên cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư bất kể mới hay cũ, đầu tư trong hay ngoài khu công nghiệp đều sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời trong quá trình thực hiện các dự án”. Những cam kết này đã tạo ấn tượng và sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Chính vì vậy, trong buổi thảo luận, nhiều nhà đầu tư đã quan tâm, đặt câu hỏi đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh xung quanh một số vấn đề, như: Giải pháp chiến lược của tỉnh để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực do tác động của dịch COVID-19; chính sách thu hút, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư mới khi đầu tư vào khu vực không phải khu công nghiệp; chính sách ưu đãi đặc thù của Thái Nguyên đối với các nhà đầu tư so với các địa phương khác. Những nội dung trên đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trả lời, giải đáp một cách rõ ràng, thấu đáo và được các nhà đầu tư đánh giá rất cao.

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư Sài Gòn (SGI), Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL) đánh giá: "Hiện nay Thái Nguyên cũng đã làm tốt về công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ sở hạ tầng. Thái Nguyên cũng đã cung cấp cho cụm công nghiệp nhanh nhất, trong vòng 3 tháng mà chưa địa phương nào làm được. Từ nay đến cuối năm quỹ đất cũng sẵn sàng thu hút đầu tư, Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên được duyệt quy hoạch, đây là lợi thế rất lớn để thu hút đầu tư".

Đồng chí Trịnh Việt Hùng - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Đối với Thái Nguyên thì Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành những chương trình, kế hoạch cụ thể, chi tiết cho cả năm về việc thu hút các nhà đầu tư. Ngay sau hội nghị này, chúng tôi tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình đề án đó, cùng với định hướng cụ thể hơn để chính quyền và doanh nghiệp bắt tay cùng đầu tư phát triển".

Thái Nguyên tạo ấn tượng và sức hút đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc
Với những cam kết mạnh mẽ và chính sách thu hút đầu tư cởi mở, tỉnh Thái Nguyên đã tạo được ấn tượng và sức hút đối với các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ Hội nghị, đã diễn ra buổi Lễ ký kết các thoả thuận hợp tác giữa Công ty SAIGONTEL với Cơ quan hợp tác cơ sở hạ tầng và phát triển đô thị Hàn Quốc tại nước ngoài (KIND) và thoả thuận hợp tác giữa Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) với Công ty SAIGONTEL./.