Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Tuần cao điểm Tết vì người nghèo tỉnh Thái Nguyên đã khẳng định: Những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn đặc biệt quan tâm tới công tác an sinh xã hội và coi đây là động lực để phát triển toàn diện và bền vững kinh tế - xã hội địa phương. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Thái Nguyên đã giảm mạnh từ 11,21% năm 2016 xuống còn 4,38% năm 2019. Phát huy những kết quả đã đạt được, với mong muốn “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, nhân lên những nghĩa cử cao đẹp, tạo động lực giúp người nghèo vươn lên, đồng chí kêu gọi chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng hảo tâm chung tay để những người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầm ấm, yên vui.

Ngay tại chương trình, gia đình đồng chí Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã ủng hộ 15 triệu đồng; gia đình đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ủng hộ, mỗi đồng chí ủng hộ 10 triệu đồng. Gia đình các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh mỗi đồng chí ủng hộ 5 triệu đồng. Chương trình cũng ghi nhận tấm lòng của các đồng chí trong lãnh đạo HĐND, Ủy ban MTTQ và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền tiếp nhận đăng ký ủng hộ “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo – Xuân Canh Tý 2020” ngay tại chương trình là trên 33,4 tỷ đồng. Những hỗ trợ trên không chỉ góp phần về vật chất mà còn mang lại niềm tin, hy vọng cho hàng nghìn hộ nghèo.

Bên cạnh số tiền ủng hộ, nhiều món quà hữu ích đã được trao tặng tại chương trình. 50 chiếc ti vi từ Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV), 3 cuốn sổ tiết kiệm, mỗi cuốn sổ trị giá 50 triệu đồng của Công ty TNG được trao cho các hộ nghèo. Những món quà, sự quan tâm, động viên, chia sẻ sẽ góp phần giúp họ được đón một cái Tết thêm đầm ấm, an vui.

Với phương châm “Nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết”, những năm qua, chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo được tổ chức thường niên vào dịp Tết đến, xuân về đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận và trở thành điểm nhấn quan trọng của tỉnh trong việc thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Với các hoạt động ý nghĩa tập trung hướng về cơ sở, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Điều đặc biệt được ghi nhận trong công tác giảm nghèo năm nay là có rất nhiều hộ gia đình tự nguyện viết đơn xin ra khỏi hộ nghèo; không ỷ lại vào chính sách của Nhà nước, tự lực vươn lên thoát nghèo. Đây chính là minh chứng rõ nét cho thành công của chương trình những năm qua.

Giúp người nghèo đã trở thành nét đẹp văn hóa, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của dân tộc, đặc biệt là khi Tết đến, xuân về. Qua đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội để chăm lo cho người nghèo, tạo sự ổn định xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển./.