Thái Nguyên phấn đấu trở thành địa phương đi đầu trong thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ
Tại Tỉnh ủy Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy thực hiện quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ

Tỉnh Thái Nguyên được chọn là đơn vị triển khai thí điểm thực hiện Đề án 06 theo chỉ đạo của Chính phủ. Tỉnh Thái Nguyên xác định đây là đề án quan trọng liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, người dân và doanh nghiệp, phù hợp với chương trình Chuyển đổi số của tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu liên quan đến việc đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, qua đó đã đạt được một số thành tựu nhất định: nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được trên 1 triệu dữ liệu, đạt chỉ tiêu 100%, vượt tiến độ, yêu cầu đề ra trước 47 ngày. Kết quả này đã được Chính phủ và Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

Tại hội nghị, đại diện một số bộ, ngành Trung ương và địa phương cũng đã nêu một số thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06. Bên cạnh sự ủng hộ, vào cuộc tích cực của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, sự quan tâm phối hợp của các cơ quan Trung ương, nhiều địa phương vẫn còn gặp một số khó khăn như: Chất lượng đường truyền, hạ tầng internet phục vụ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả cho người dân chưa ổn định; trang thiết bị phục vụ còn thiếu, nguồn nhân lực chưa có kinh nghiệm…

Thái Nguyên phấn đấu trở thành địa phương đi đầu trong thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên đang phấn đấu là địa phương đi đầu và có thể chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện thành công Đề án 06, hoàn thành việc chuyển đổi số của tỉnh và góp phần vào việc chuyển đổi số quốc gia. Đồng chí bày tỏ quyết tâm tỉnh Thái Nguyên sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ thực hiện đề án mà Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương giao trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao và ghi nhận những kết quả bước đầu mà các địa phương, trong đó có Thái Nguyên đã đạt được trong việc thực hiện đề án 06. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, đây chỉ là những bước khởi đầu, chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn, đòi hỏi các Bộ, ban, ngành, địa phương cần chú trọng thực hiện một cách đồng bộ, chặt chẽ và khẩn trương. Phó Thủ tướng cũng giao nhiệm vụ cho tỉnh Thái Nguyên khẩn trương hoàn thành việc thống kê, sàng lọc các thuê bao di động chính chủ, loại bỏ tình trạng sim rác và kết nối, đồng bộ cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.