Chợ hoa ngày 26 Tết đã thu hút nhiều người dân đến mua hoa

Trong đa dạng sắc màu của các loại hoa thì hoa đào, mai, quất, lan, ly, cúc là những loài hoa không thể thiếu trong phiên chợ hoa ngày Tết. So với năm ngoái, giá các loại hoa, cây cảnh năm nay không đắt hơn nhiều, trung bình mỗi cây quất có giá từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Đào có giá trung bình từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, những cây đào thế to có giá khoảng 2 đến 3 triệu đồng 1 cây. Không chỉ đến mua, người dân còn đến với chợ hoa để ngắm và thưởng thức.

Ngoài các loại hoa, cây cảnh truyền thống nói trên thì thị trường hoa còn có sự xuất hiện bắt mắt của rất nhiều của những loại hoa cảnh như: địa lan, lan hồ điệp, hoa đỗ quyên, hồng trà, các loại lan, kim ngân lượng, hoa trạng nguyên…Bên cạnh bán hoa, nhiều chủ cửa hàng còn mạnh dạn tư vấn cho khách hàng những loại cây phong thủy để mang lại nhiều tài lộc trong năm mới.

Nhìn chung thị trường hoa, cây cảnh năm nay có sự đa dạng, phong phú hơn so với mọi năm, đáp ứng được nhu cầu của người dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. /.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chợ hoa Tết Thái Nguyên Bính Thân 2016 do phóng viên Thainguyentv.vn ghi nhận:

Đào Thế - vẫn được nhiều người ưa chuộng nhất
Cây quất - Không thể thiếu trong ngày Tết của mỗi gia đình
Hoa Mai cũng được nhiều người dân Thái Nguyên ưa chuộng

Hoa Ly vẫn là sự lựa chọn của nhiều người để chơi tết

Hoa Lan mặc dù có giá thành cao nhưng cũng có đông người dân mua để chơi Tết

Cây cảnh được bày bán khá nhiều tại chợ hoa Tết năm nay

Cẩm Vân